Man United quyết mua bằng được Frenkie de Jong

Câu lạc bộ Manchester United đã cử một phái đoàn đến Barcelona để hội đàm trực tiếp về việc ký hợp đồng với Frenkie de Jong. Tờ The Atlantic loan tin mọi thứ sẽ được giải quyết rốt ráo trong vòng 24 giờ tới.

Giám đốc điều hành Richard Arnold và Giám đốc bóng đá John Murtough đã đến xứ Catalan để đàm phán với Ban lãnh đạo của Barcelona gồm Rafa Yuste, Mateu Alemany và Jordi Cruyff trong nỗ lực đẩy mạnh việc theo đuổi Frenkie de Jong. Man United đã dành phần lớn thời gian của kỳ chuyển nhượng mùa hè cho đến nay để tìm kiếm một thỏa thuận cho tiền vệ quốc tế người Hà Lan, nhưng vẫn chưa đạt được tiến bộ thực sự nào trong thương vụ này.

Barcelona đã ký hợp đồng với De Jong từ Ajax với giá 86 triệu bảng vào năm 2019 và kể từ đó anh đã có gần 100 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan. "Ngôi sao" 25 tuổi đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của Man United khi anh là mục tiêu ưu tiên của tân huấn luyện viên Erik ten Hag.

dejong-1657583225.jpeg
Frenkie de Jong có thể gia nhập Man United trong 24 giờ tới

Trở ngại lớn cho cuộc chuyển nhượng này chính là mong muốn ở lại câu lạc bộ của bản thân cầu thủ. Cựu cầu thủ Ajax còn hợp đồng với "Gã khổng lồ" xứ Catalan đến năm 2026 nhưng tương lai của anh đang khá rắc rối. Bản thân De Jong vẫn chưa thể hiện rõ quan điểm của mình, mặc dù các báo cáo từ Tây Ban Nha cho thấy, anh muốn ở lại. Điều này chắc chắn sẽ không làm hài lòng người hâm mộ của Man United.

Vài ngày trước, Chủ tịch Joan Laporta cũng nói rằng, ông sẽ làm mọi thứ trong khả năng để ngăn chặn sự ra đi của De Jong. Tuy nhiên, tình hình tài chính của Barcelona đồng nghĩa với việc tương lai của De Jong trở nên bất ổn, với khoản nợ 1 tỷ bảng Anh và các biện pháp kiểm soát chặt chẽ về tuyển dụng và chi tiêu. Ông cho biết: "Frenkie là một cầu thủ của Barca. Và trừ khi chúng tôi cảm thấy cần hoặc quan tâm đến việc bán cậu ấy, chúng tôi sẽ không làm điều đó. Frenkie de Jong không phải để bán. Chúng tôi biết đang có đề nghị cho cậu ấy. Và nếu tại một thời điểm nhất định, chúng tôi muốn bán thì chúng tôi sẽ suy nghĩ về điều đó".

Về mặt tài chính, Man United sẽ sẵn sàng đạt gần con số mà Barcelona cho là có thể chấp nhận được khi để cầu thủ người Hà Lan ra đi là 75 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ vẫn bị trì hoãn sau khi có thông tin tiết lộ rằng Barca đang nợ De Jong 17 triệu bảng tiền lương trả chậm. Man United cũng có thể đề nghị tiền vệ này một hợp đồng quyến rũ, mặc dù anh ấy có thể thu được mức lương khủng tại Barcelona nếu ở lại.

Việc Man United quyết định cử 2 giám đốc đến Catalunya có thể được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng Chelsea đang chuẩn bị cướp De Jong khỏi họ vào mùa hè này. Ông chủ mới Todd Boehly đã được chụp ảnh tại Barcelona và điều này khiến MU không thể ngồi yên.

Dưới thời Ten Hag, De Jong là một trong những ngôi sao tỏa sáng của đội bóng Ajax lọt vào bán kết Champions League 2018-2019, nơi họ đánh bại những đội bóng như Real Madrid và Juventus để tiến sâu vào giải.

Các cầu thủ của Man United hiện đang du đấu tại Thái Lan, nơi họ gặp Liverpool vào ngày mai. Cho đến nay Man United chỉ mới ký một bản hợp đồng đưa Tyrell Malacia về từ Feyenoord và đang theo đuổi nhiều thương vụ lớn trên thị trường. Nhưng Frenkie de Jong là một cầu thủ sẽ làm sáng lên hy vọng ganh đua của "Quỷ đỏ" mùa tới và chẳng có gì lạ nếu các Giám đốc thành Manchester trút tiền vào thương vụ này.

Bên cạnh đó, Barca cũng đang nhắm đến những bản hợp đồng của riêng họ, chẳng hạn như Robert Lewandowski và Bernardo Silva. Điều này đương nhiên sẽ khiến họ phải bán người. Blaugrana sẽ phải đẩy đi những cầu thủ vừa có giá vừa đang hưởng lương cao như De Jong.

Huấn luyện viên Xavi được cho là rất muốn giải quyết tình hình trước khi Barca bay sang Mỹ vào ngày 16/7 cho chuyến du đấu trước mùa giải kéo dài 2 tuần. Theo Mundo Deportivo, Xavi sẽ gặp Alemany và những người khác trong Hội đồng quản trị để quyết định tương lai của De Jong.

Bảo Ngọc