Tiền vệ Frenkie de Jong phải giảm lương nếu muốn ở lại Barcelona

Tiền vệ Frenkie de Jong đã nhận được yêu cầu phải chấp nhận giảm lương để tiếp tục ở lại thi đấu trong màu áo Barcelona.

Thời gian qua, tương lai của tiền vệ Frenkie de Jong nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông. Theo đó, "ngôi sao" người Hà Lan được xác định là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man United. 

Tuy nhiên, thời gian qua đại diện nước Anh vẫn chưa thể thuyết phục Barcelona nhả người. Trong khi đó, Frenkie de Jong cũng nhiều lần phát biểu cho biết, không muốn chuyển đến Man United bởi muốn tiếp tục được thi đấu tại Champions League cùng đội chủ sân Nou Camp.

Tương lai của Frenkie de Jong đang có những diễn biến mới khi tờ Marca đăng tải thông tin cho biết Barcelona sẽ đồng ý để "ngôi sao" người Hà Lan tiếp tục ở lại nếu cầu thủ 25 tuổi đồng ý cắt giảm lương đáng kể.

Thông tin này phù hợp với chia sẻ của Chủ tịch Joan Laporta vừa qua. Ông thừa nhận: "Có một chút trở ngại nằm ở mức lương của De Jong và điều này cần được điều chỉnh".

de-jong-giam-luong-1656905431.jpg
Barcelona đang gây sức ép buộc tiền vệ Frenkie de Jong phải giảm lương nếu muốn ở lại

Tờ Marca tiết lộ thêm, đội bóng xứ Catalonia vẫn đang đàm phán với Man United. Họ sẵn sàng bán De Jong nếu anh không đáp ứng lời đề nghị. 

Trong khi đó, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay, việc giảm lương không nằm trong các lựa chọn của De Jong. Cựu sao Ajax muốn ở lại sân Nou Camp nhưng không chấp nhận giảm thu nhập.

Trong khi đó, Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố: "Nhiều đội bóng muốn có De Jong chứ không chỉ Man United. Chúng tôi không có ý định bán cậu ấy. Tôi sẽ làm tất cả để giữ chân De Jong". 

Mặc dù vậy, những ngày qua đã xuất hiện thông tin cho rằng, Man United đạt được thỏa thuận chiêu mộ Frenkie de Jong với 65 triệu euro cùng điều khoản phụ trị giá 20 triệu euro và thương vụ chuyển nhượng này đang dần được 2 câu lạc bộ hoàn tất.

Ngoài De Jong, "Blaugrana" cũng muốn bán cả Memphis Depay để tạo thêm khoảng trống trong quỹ lương. Họ muốn hoàn tất chữ ký của Robert Lewandowski và Bernardo Silva trong mùa hè này.

Kim Anh