Tiền vệ Frenkie De Jong nghi ngờ bị Barcelona ép phải ra đi

Trước khi trở lại hội quân cùng Barcelona sau kỳ nghỉ hè, tiền vệ Frenkie De Jong tỏ ra bực bội về cách xử lý thông tin đầy mâu thuẫn của lãnh đạo Barcelona thời gian qua.

Theo kế hoạch, tiền vệ người Hà Lan sẽ kết thúc kỳ nghỉ hè vào hôm nay (11/7) để trở lại hội quân cùng Barcelona. Tuy nhiên, thông tin được tờ Marca đăng tải, trước khi trở lại hội quân cùng đại diện La Liga, người đại diện và Frenkie De Jong đang muốn làm rõ vai trò của mình trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi ở mùa giải tới.

Thời gian qua, Frenkie De Jong là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man United, đại diện Premier League đã nhiều lần gửi lời đề nghị tới Barcelona để thuyết phục đại diện La Liga nhả người. Tuy nhiên, trao đổi với báo giới, tiền vệ Hà Lan cho biết muốn tiếp tục ở lại Nou Camp. Trong trường hợp phải ra đi, Frenkie De Jong cũng muốn tìm một đội bóng có suất dự Champions League thay vì Man United.

de-jong-nghi-ngo-1657504043.jpg
De Jong nghi ngờ bị Barcelona ép buộc phải ra đi

Về phía Barcelona, đội chủ sân Nou Camp nhiều lần đưa ra những thông tin trái ngược về tương lai của Frenkie De Jong. Huấn luyện viên Xavi thừa nhận, "ngôi sao" người Hà Lan là một cầu thủ quan trọng của Barcelona nhưng thừa nhận có thể buộc phải bán tiền vệ này bởi những khó khăn về tài chính của câu lạc bộ.

Ban lãnh đạo Barcelona dù đánh giá cao vai trò của Frenkie De Jong nhưng thừa nhận vấn đề tài chính khiến Barcelona có thể buộc phải chia tay một vài trụ cột quan trọng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Trước những thông tin được giới truyền thông đăng tải thời gian qua, De Jong đã tỏ ra bực bội khi chi tiết hợp đồng của anh bị công khai trên báo chí. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1999 còn nghi ngờ Barcelona đang tạo ra một cuộc chiến truyền thông để ép anh rời câu lạc bộ.

Hiện tại, Man United và Chelsea vẫn kiên trì theo đuổi De Jong. Theo đó, Man United đã đồng ý chi 65 triệu euro cùng 15 triệu phụ phí theo yêu cầu của Barcelona, nhưng chưa nhận được cái gật đầu từ De Jong, bởi cầu thủ này chỉ muốn thi đấu ở Champions League.

Về phía Chelsea, câu lạc bộ thành London sẵn sàng dùng cả Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso, 2 cầu thủ Barcelona đang theo đuổi, cùng một khoản tiền để đổi lấy De Jong.

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu sao Ajax giữ nguyên lập trường ở lại Nou Camp ở mùa tới. Anh vừa mua nhà và gia đình đều đang sống hạnh phúc tại Barcelona. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không diễn ra dễ dàng với ngôi sao người Hà Lan.

Trong thời gian tới, Barcelona sẽ yêu cầu tiền vệ này giảm lương đáng kể nếu muốn ở lại. Trong 2 mùa tiếp theo, thu nhập của De Jong lần lượt là 21 triệu euro và 28 triệu euro. Nếu cầu thủ 23 tuổi không đồng ý, đội chủ sân Nou Camp sẽ bán anh để giảm gánh nặng tài chính.

Nam Anh