Christian Eriksen thừa nhận từng 3 lần từ chối cơ hội khoác áo Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền vệ Christian Eriksen cho biết, từng 3 lần từ chối cơ hội khoác áo Man United khi còn thi đấu cho Tottenham.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tiền vệ Eriksen gia nhập Man United với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm theo dạng chuyển nhượng tự do. Cựu sao Tottenham vừa có màn ra mắt đội bóng mới trong trận giao hữu với Rayo Vallecano. Ngày 7/8, anh cùng các đồng đội có trận ra quân Premier League gặp Brighton & Hove Albion.

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền vệ người Đan Mạch tiết lộ anh từng liên hệ với huấn luyện viên Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer trong giai đoạn 2013-2020 để chuyển đến khoác áo Man United.

Cụ thể, trong bài trả lời phỏng vấn với ESPN, tân binh của Man United cho biết: “Tôi nhận được nhiều lời mời từ những cựu huấn luyện viên Man United trong quá khứ. Nhưng lúc đó, tôi không nghĩ mình sẽ chơi cho đội nào khác tại Anh ngoài Tottenham”.

Eriksen chia sẻ thêm: “Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ khoác áo đội bóng này (Man United - PV). Nhưng rồi nhiều chuyện xảy ra và làm thay đổi con đường sự nghiệp của tôi”.

christian-eriksen-1659406288.jpg
Tiền vệ Christian Eriksen thừa nhận từng nhiều lần từ chối lời đề nghị từ Man United

Sau khoảnh khắc kinh hoàng ở Euro 2020, tiền vệ 30 tuổi không thể tiếp tục thi đấu cho Inter Milan bởi quy định chặt chẽ của đấu trường Serie A không cho phép các cầu thủ sử dụng máy trợ tim để thi đấu. Sau khi chia tay với Inter Milan, tiền vệ Eriksen trở lại nước Anh và ký bản hợp đồng ngắn hạn với Brentford hồi đầu năm.

Trong thời gian này, Eriksen có tổng cộng 11 lần ra sân tại Premier League. Anh thi đấu ổn định khi đóng góp 1 bàn thắng và 4 kiến tạo cho Brentford trước khi trở thành cầu thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022.

Sau khi hoàn tất hợp đồng dẫn dắt Man United, huấn luyện viên Erik ten Hag đã nhanh chóng thuyết phục Eriksen gia nhập đội chủ sân Old Trafford dù thời điểm này có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Đan Mạch cũng đang được liên hệ trở lại khoác áo Tottenham.

Giải thích về quyết định lựa chọn Man United thay vì đội bóng cũ Tottenham, Eriksen cho biết: “Khi ấy, ban lãnh đạo Tottenham liên lạc với tôi, nhưng không có lời đề nghị chính thức nào cả. Tôi trao đổi với Man United và có cảm giác tốt hơn. Tôi cảm thấy Man United cần mình”.

Cùng với đó, cầu thủ người Đan Mạch cũng khẳng định: “Lý do quan trọng nhất là bóng đá. Tôi sống với bóng đá, muốn chơi bóng đá. Vì vậy, ý tưởng của huấn luyện viên ảnh hưởng lớn đến quyết định của tôi. Sau các cuộc nói chuyện với ông Erik ten Hag, tôi nghĩ mình sẽ có cơ hội chơi bóng tại Man United. Tôi nghĩ phong cách thi đấu của tôi phù hợp với ý tưởng của huấn luyện viên. Hy vọng sẽ là sự kết hợp theo hướng tích cực. Lý do khác là tầm vóc của Man United. Đây là một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới. Chỉ cần nhắc đến Man United, tôi nghĩ ai cũng biết. Đội bóng này có lịch sử hào hùng và thật tuyệt khi trở thành một phần trong đó”.

Nam Anh