Man United cứng rắn với Ronaldo và siêu cò Jorge Mendes

Nỗ lực rời sân Old Trafford trong mùa hè 2022 của C.Ronaldo đang đối mặt nhiều khó khăn khi Man United khẳng định không bán ngôi sao người Bồ Đào Nha trong cuộc gặp mới đây.

Sau hơn 3 tuần đề đạt nguyện vọng ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 để tìm bến đỗ mới, vào tối thứ Hai theo giờ địa phương, C.Ronaldo đã có mặt tại trung tâm Carrington để bàn thảo về tương lai với Man United. Cùng đi với C.Ronaldo gặp gỡ Ban lãnh đạo của Man United còn có người đại diện Jorge Mendes.

Về phía Man United, trong buổi gặp gỡ với C.Ronaldo và người đại diện có huấn luyện viên Ten Hag, Giám đốc điều hành Richard Arnold, cựu Giám đốc điều hành David Gill và Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, theo thông tin được tờ The Telegraph đăng tải, Sir Alex đến để tham dự 1 cuộc họp đã lên lịch trước. Cựu huấn luyện viên người Scotland không tới đây để can thiệp chuyện ở hay rời Old Trafford của cậu học trò cũ.

Cuộc gặp giữa đại diện Man United và C.Ronaldo kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Tại đây, CR7 khẳng định anh sẽ giữ sự chuyên nghiệp nhưng tâm trí anh đã không còn ở Old Trafford. Ronaldo không muốn trong sự nghiệp có lẫy lừng của mình xuất hiện thống kê ở Europa League, giải đấu hạng hai châu Âu.

ronaldo-1658885654.jpg
Man United khẳng định không bán C.Ronaldo trong hè 2022

Về phía Man United, câu lạc bộ này vẫn giữ quan điểm "Ronaldo không phải để bán" đồng thời bác bỏ luôn khả năng gia hạn hợp đồng với cầu thủ 37 tuổi thêm một năm rồi để anh rời đi dưới dạng cho mượn ở mùa 2022/23.

Sau cuộc họp không thu được kết quả như mong muốn, Ronaldo và Jorge Mendes rời Carrington vào 17h00. Siêu cò Jorge Mendes sẽ trở lại đây đàm phán riêng với Giám đốc điều hành Richard Arnold để tìm giải pháp tốt nhất cho tương lai của CR7.

Một trong những sự kiện người hâm mộ quan tâm nhất sau cuộc gặp gỡ hôm qua là Ronaldo có trở lại luyện tập với Man United hay tiếp tục “đình công”. Theo The Guardian, CR7 có thể sẽ tham gia đào tạo nhưng không thi đấu ở 2 trận giao hữu với Atletico (30/7) và Vallecano (31/7) cũng như trận tiếp đón Brighton tại vòng 1 Premier League (7/8).

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, nhà vô địch EURO 2016 đang đàm phán với Atletico Madrid. Tuy nhiên, câu lạc bộ chủ sân Wanda Metropolitano cũng đã nêu rõ quan điểm. Họ sẽ không trả phí chuyển nhượng cho Man United để chiêu mộ Ronaldo đồng thời cầu thủ sinh năm 1985 cũng sẽ phải giảm đáng kể thu nhập trước khi nghĩ đến việc trở lại Madrid chơi bóng.

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Enrique Cerezo - Chủ tịch Atletico Madrid đã lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng câu lạc bộ đang nỗ lực chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha: "Tôi không biết ai đã bịa ra câu chuyện về Cristiano Ronaldo. Thực tế là cậu ấy không thể đến Atletico Madrid. Tôi rất tôn trọng Ronaldo và những thành tựu của cậu ấy nhưng tôi xin nhắc lại, Ronaldo không phải mối quan tâm của Atletico".

Tuy nhiên, theo Marca, đây có thể là một chiêu bài nhằm không làm phức tạp hóa thương vụ Ronaldo.

Hoàng Nam