Chơi bất ổn, Alcaraz vẫn vào tứ kết Rogers Cup 

Nhiều pha đánh bóng hỏng, thiếu khả năng kiểm soát tình huống và không ít thời gian chơi dưới cơ đối thủ Hubert Hurkacz, Carlos Alcaraz phải nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ và một chút may mắn ở các loạt tie-break mới có được suất ở tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Rogers Cup. 

Hubert Hurkacz bước vào trận đấu vòng 3 nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Rogers Cup một cách đầy tự tin và chủ động. Anh là người dẫn trước và chơi trên cơ ở phần lớn thời gian séc đấu thứ nhất trong cuộc so tài với tay vợt đang giữ vị trí số 1 thế giới hiện nay, Carlos Alcaraz.

Tuy nhiên, nhà vô địch Wimbledon đã may mắn thể hiện được phong độ tốt nhất ở thời điểm quan trọng. Anh kéo Hurkacaz vào loạt tie-break và sớm dẫn 4-1 nhờ hai lần liên tiếp thắng điểm đỡ bóng. Alcaraz sau đó lỡ hai match-point nhưng vẫn thắng 7-3 ở cú giao bóng cuối.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-6, 7-6 (2), 7-6 (3), Alcaraz có chiến thắng thứ 14 liên tiếp và giành vé vào tứ kết gặp Tommy Paul - người sau đó đã thắng đồng hương Marcos Giron 6-3, 6-2. Alcaraz từng thua Paul ở vòng hai Rogers Cup năm ngoái. Nếu anh vượt qua được đối thủ người Mỹ, Alcaraz sẽ gặp hoặc Gael Monfils hoặc Jannik Sinner.

Ở nửa còn lại của bảng đấu, Daniil Medvedev tiếp tục cho thấy anh xứng đáng là hạt giống số 2 của giải khi giành chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-4 trước Lorenzo Musetti. Tay vợt người Nga sẽ gặp Alex de Minaur - người gây bất ngờ khi hạ hạt giống số 8 Taylor Fritz, ở tứ kết. Cặp tứ kết còn lại thuộc về 2 cái tên là Michael McDonald và Davidovich Fokina.

13 trong 16 hạt giống Rogers Cup năm nay đã bị loại. Casper Ruud là người mới nhất gây thất vọng khi thua Davidovich Fokina ở trận đấu muộn nhất vòng 3.

Minh Tuấn