Chiêm Hồng Thái hạ cơ thủ số 1 thế giới, lọt vào vòng 1/16 giải Billiards World Cup Veghel 2023

Tài năng trẻ Billiards Việt Nam - Chiêm Hồng Thái đã gây tiếng vang ở giải Billiards World Cup Veghel đang diễn ra tại Hà Lan, khi đánh bại cơ thủ số 1 thế giới là Marco Zanetti (Italia) để lọt vào vòng 16 cơ thủ xuất sắc nhất giải.

Vòng chung kết gồm 15 cơ thủ vượt qua vòng loại thứ tư và 17 cơ thủ hàng đầu thế giới được xếp hạt giống và suất đặc cách. 32 cơ thủ chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ đánh vòng tròn, chọn 2 người đầu bảng vào vòng 16 cơ thủ đánh knock-out.

Tham dự vòng chung kết, Việt Nam có 4 cơ thủ vượt qua vòng loại gồm: Trần Thanh Lực, Nguyễn Trần Thanh Tự, Chiêm Hồng Thái, Bao Phương Vinh và cơ thủ hạng 5 thế giới - Trần Quyết Chiến được chọn làm hạt giống vào thẳng.

chien-1698377505.jpeg
Trần Quyết Chiến vượt qua Nguyễn Trần Thanh Tự để giành vé đi tiếp. Ảnh: Như Huy

Không hổ danh là cơ thủ Việt Nam luôn chơi ổn định ở đấu trường thế giới, Trần Quyết Chiến đã nhanh chóng giành vé ở bảng H chỉ sau 2 lượt trận. Anh lần lượt thắng người đồng đội Nguyễn Trần Thanh Tự 40-36 và Peter Ceulemans (Bỉ) 40-22 nằm chắc trong 2 vị trí đầu bảng. Dù có thua trận cuối trước Kim Haeng Jik (Hàn Quốc) 25-40, nhưng cơ thủ số 1 Việt Nam vẫn đứng nhất bảng.

Sau khi thua Trần Quyết Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự đánh bại Kim Haeng Jik 40-36 và có cơ hội tự giải quyết số phận của mình nếu thắng trong trận đấu cuối với Peter Ceulemans. Thế nhưng, anh đã để thua cơ thủ người Bỉ 35-40, đành nói lời chia tay với giải.

Nếu như Trần Quyết Chiến giành chiếc vé vào vòng trong khá dễ dàng thì Chiêm Hồng Thái phải hồi hộp chờ đợi đến phút cuối. Nằm ở bảng B, tài năng trẻ Chiêm Hồng Thái đã có trận ra quân khá xuất sắc khi đánh bại cơ thủ số 1 thế giới Zanetti với tỷ số 40-25 nhưng lại để thua cơ thủ Hà Lan Van Etten 32-40 ở trận thứ hai. Do đó ở trận đấu cuối, Chiêm Hồng Thái dù có thắng cơ thủ Hàn Quốc Jeong Ye Sung vẫn chưa chắc lọt vào hai hạng đầu. Bởi ở trận đấu còn lại cùng giờ nếu Zanetti thắng thì khả năng 3 cơ thủ cùng có 2 trận thắng, 1 trận thua, nhưng Chiêm Hồng Thái có chỉ số phụ thấp hơn.

hiemhongthai-1698377488.jpeg
Chiêm Hồng Thái lọt vào vòng 16 cơ thủ xuất sắc nhất giải. Ảnh: Như Huy

Ở bàn bên cạnh, Zanetti luôn áp đảo Van Etten khi dẫn 32/21 khiến cơ hội của cơ thủ trẻ Việt Nam cạn dần. Ở vào thời điểm tưởng chừng chiến thắng cho cơ thủ số 1 thế giới thì bất ngờ, Van Etten quật khởi làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng trước Zanetti với tỷ số 40-39, qua đó có 3 trận toàn thắng đứng đầu bảng B.

Nhờ cuộc lội ngược dòng thành công của cơ thủ Hà Lan, Chiêm Hồng Thái thắng Jeong Ye Sung 40-33, chính thức giành chiếc vé nhì bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Hai cơ thủ còn lại của Việt Nam, tân vô địch thế giới Bao Phương Vinh đã chơi không tốt ở bảng D khi thất thủ trước Heo Jung Han (Hàn Quốc) 24-40. Dù sau đó thắng Sidhom (Ai Cập) 40-27 nhưng Phương Vinh đã thua Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ) 36-40 đánh mất cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, Trần Thanh Lực nằm ở bảng E đã có trận ra quân khá thành công hạ “thần đồng” Cho Myung Woo (Hàn Quốc) 40-36. Nhưng đáng tiếc, sau đó anh lại thất thủ trước Polychro (Hy Lạp) 25-40 và Van Beers (Hà Lan) 39-40 nên đã bị loại.

Trang Trang