Đào Văn Ly dừng bước tại giải Billiards World Cup Veghel Hà Lan 2023

Đi tiên phong cho các cơ thủ Việt Nam, Đào Văn Ly đã chơi không thành công khi thất thủ ở Vòng loại thứ hai giải Billiards World Cup Veghel đang diễn ra tại Hà Lan.

Cup Veghel là Tour đấu thứ tư trong 6 Tour đấu của đẳng cấp World Cup do Liên đoàn Billiards thế giới UMB tổ chức trong năm nay. Giải có 149 cơ thủ trên toàn thế giới tham gia với 4 vòng loại để xác định 15 cơ thủ lọt vào Vòng chung kết với 17 cơ thủ hạt giống và suất đặc cách.

Đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự với 6 cơ thủ, trong đó cơ thủ hạng 5 thế giới Trần Quyết Chiến được xếp trong 14 hạt giống của giải lọt thẳng vào Vòng chung kết. Năm cơ thủ còn lại, 3 cơ thủ Bao Phương Vinh, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực dự Vòng loại thứ tư, Nguyễn Trần Thanh Tự dự Vòng loại thứ ba và Đào Văn Ly dự Vòng loại thứ hai.

Vòng loại thứ hai thi đấu vòng tối và kết thúc vào rạng sáng hôm nay tại Hà Lan, có 48 cơ thủ chia thành 16 bảng, đánh vòng tròn 1 lượt chọn 16 cơ thủ đầu bảng vào vòng loại thứ ba. Cơ thủ vừa mới giành ngôi á quân giải Billiards Survival vô địch thế giới Đào Văn Ly nằm ở bảng C cùng với Van Erp Jean (Hà Lan), Gulter Hakan (Đức).

dvl-1698108119.webp
Đào Văn Ly chơi không thành công trong lần đầu tiên đến với Hà Lan

Ở trận ra quân đầu tiên, cơ thủ Việt Nam chơi khá sung mãn khi có một trận thắng áp đảo trước cơ thủ Gulter Hakan. Chỉ trong 3 lượt cơ đầu tiên, Đào Văn Ly đã tung ra 3 series 5, 4, 6 để bước vào giờ giải lao với điểm số cách biệt 15/3 và sau đó thắng luôn 30/14 chỉ sau 15 lượt cơ.

Ở trận đấu trước đó, Van Erp Jean cũng thắng Gulter Hakan 30/13 sau 18 lượt cơ nên trận đối đầu giữa Đào Văn Ly và Van Erp Jean kết thúc vào rạng sáng hôm nay sẽ quyết định chiếc vé duy nhất của bảng lọt vào Vòng loại thứ ba.

Có lợi thế hơn về chỉ số phụ, chỉ cần hoà là Đào Văn Ly có thể đứng nhất bảng C. Tuy nhiên, cơ thủ Việt Nam đã không tận dụng trước một Van Erp Jean chơi quá xuất sắc. Cơ thủ Hà Lan này đã có một series 9 điểm và một series 6 điểm để chiếm lĩnh thế trận và thắng với tỷ số 30/21.

Như vậy, Đào Văn Ly đã mở hàng không thành công cho Billiards Việt Nam ở đấu trường World Cup Veghel. Chiều tối nay, cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự sẽ ra sân ở Vòng loại thứ ba và nằm ở bảng B cùng với cơ thủ Rahmet (Thổ Nhĩ Kỳ), Salazah (Colombia).

Trang Trang