Đào Văn Ly bùng nổ ở giải Billiards World Cup Veghel

Dù bị loại ở Vòng loại thứ hai giải Billiards World Cup Veghel, nhưng nhờ sự may mắn nhận chiếc vé vớt “lucky loser”, Đào Văn Ly đã bùng nổ ở Vòng loại thứ ba với 2 trận thắng để lọt tiếp vào Vòng loại thứ tư.

Cơ thủ Đào Văn Ly đã thi đấu 2 trận ở bảng C Vòng loại thứ hai vào hôm trước với kết quả thắng Gulter Hakan (Đức) với tỷ số 30/14 nhưng để thua Van Erp Jean (Hà Lan) 21/30. Chính vì thế, anh chỉ đứng thứ hai của bảng C sau Van Erp Jean và bị loại.

Thế nhưng vào giờ chót, cơ thủ người Đan Mạch đang đứng hạng 52 thế giới Thomas Anderson được xếp làm hạt giống vào thẳng vòng loại thứ 3 bỏ cuộc, Đào Văn Ly là cơ thủ có thành tích tốt nhất trong 16 cơ thủ đứng nhì bảng nên anh nhận chiếc vé vớt “lucky loser” được đôn lên thay thế. Nhờ vậy, cơ thủ gốc Đà Nẵng đã “chết đi sống lại” tiếp tục có mặt ở Vòng loại thứ ba thi đấu từ tối 24/10 và kết thúc rạng sáng 25/10.

daovanly1-1698201541.jpeg
Đào Văn Ly tiếp tục có mặt ở Vòng loại thứ tư. Ảnh: Như Huy

Vòng loại thứ ba gồm 16 cơ thủ từ Vòng loại thứ hai và 32 cơ thủ hạt giống vào thẳng Vòng loại thứ ba. 48 cơ thủ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ, đánh vòng tròn chọn 16 cơ thủ đầu bảng vào vòng loại thứ tư. Ngoài Đào Văn Ly, Việt Nam còn có cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự tham dự với tư cách hạt giống của Vòng loại thứ ba.

Được xếp vào bảng A cùng với 2 cơ thủ Jaeschke Dustin (Đức) và Park Jeong U (Hàn Quốc), Đào Văn Ly đã có 2 trận thắng khá tưng bừng. Đầu tiên, anh tung series 9 điểm để đánh bại Jaeschke Dustin với tỷ số cách biệt 30/12. Sau đó là anh có series 7 điểm trong chiến thắng trước Park Jeong U 30/26 để có 2 trận toàn thắng, đứng đầu bảng A giành chiếc vé đi tiếp.

daovanly-1698201660.jpeg
Đào Văn Ly có chiến thắng thuyết phục trước Jaeschke

Trong khi đó, cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự đã thoát hiểm trong gang tấc để giành chiếc vé duy nhất của bảng B vào vòng loại thứ tư. Sau khi thắng trận đầu 30-17 trước Rahmet Muammer (Thổ Nhĩ Kỳ) 30/17, Nguyễn Trần Thanh Tự gặp cơ thủ Salazar (Colombia) cũng thắng Rahmet Muammer 30-22 ở trận đấu quyết định.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và kịch tính khi 2 cơ thủ so kè nhau rất sít sao. Ở lượt cơ thứ 24, Salazar dẫn Nguyễn Trần Thanh Tự 29/28 và đứng trước một hình bi không khó cho điểm kết thúc trận đấu. Thông thường, thế bi “sườn” như thế này thì trình độ đẳng cấp thế giới như Salazar sẽ đánh trúng khoảng 80%. Thế nhưng, thế bi này lại rơi vào điểm quyết định trận đấu, cơ thủ Colombia đã bị dao động về tâm lý. Anh thực hiện cú chạm bi hơi bị dày, bi chủ về bị thiếu bi mục tiêu. Không bỏ lỡ cơ hội, Nguyễn Trần Thanh Tự cầm bi trắng trừng phạt ngay bằng series 2 điểm để tiến đến điểm 30/29.

thanhtu-1698201660.jpeg
Nguyễn Trần Thanh Tự thoát hiểm ngoạn mục. Ảnh: Như Huy

Mặc dù, cầm bi vàng đề pa hậu ghi điểm cân bằng điểm số 30-30 sau đó, nhưng Salazar phải tự trách mình vì sao phải sớm chia tay với giải. Bởi cùng có 1 trận thắng, 1 trận hoà, nhưng Nguyễn Trần Thanh Tự có chỉ số phụ tốt hơn, đứng đầu bảng lọt vào Vòng loại thứ tư.

Vòng loại thứ tư thi đấu vào chiều tối 25/10, ngoài Nguyễn Trần Thanh Tự và Đào Văn Ly lấy vé từ Vòng loại thứ ba, Việt Nam còn có nhà vô địch thế giới Bao Phương Vinh, Trần Thanh Lực, Chiêm Hồng Thái được chọn làm hạt giống vào thẳng.

Trang Trang