Chelsea đón tân binh đắt giá thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ

Ở những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Chelsea đã thông báo xác nhận hoàn tất hợp đồng với hậu vệ người Pháp - Wesley Fofana.

Theo đó, hậu vệ Wesley Fofana vừa trở lại London sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khoẻ tại Mỹ. Ngay sau khi Wesley Fofana về thủ đô nước Anh, Chelsea đã công bố giao kèo của hậu vệ người Pháp. Trên trang chủ, Chelsea xác nhận kí hợp đồng 6 năm với cầu thủ 21 tuổi.

Thông báo của Chelsea cho biết: "Fofana là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao tại Premier League hiện nay. Trung vệ đến từ Leicester City sẽ giúp huấn luyện viên Thomas Tuchel củng cố hàng thủ cho mùa giải 2022-2023, sau sự xuất hiện của Kalidou Koulibaly và Marc Cucurella trước đó".

Tương tự Chelsea, Leicester City cũng công bố thương vụ này. Cả 2 đội không tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín tại Anh, The Blues phải trả đội chủ sân King Power 82,5 triệu euro để có "ngôi sao" U21 Pháp.

chelsea-1661995340.jpg
Hậu vệ Wesley Fofana trở thành tân binh đắt giá thứ 2 trong lịch sử Chelsea

Fofana được xem như một trong những trung vệ tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu và Premier League hiện tại. Tháng 10/2020, anh chuyển sang Leicester từ Saint-Etienne với mức phí chuyển nhượng lên tới 36,5 triệu bảng.

Trong mùa giải đầu tiên cập bến Ngoại hạng Anh, trung vệ sinh năm 2000 nhanh chóng nhận giải thưởng "Cầu thủ trẻ hay nhất mùa" của "Bầy cáo". Dù vậy, anh chỉ mới ra sân 37 trận tại Premier League do dính chấn thương.

Hạnh phúc vì được đến Chelsea, cựu cầu thủ Saint-Étienne nói: “Hai ngày qua là khoảng thời gian trọng đại với tôi. Tôi rất hạnh phúc. Sáng nay tôi đã luyện tập với Chelsea và đây là 1 giấc mơ với tôi. Tôi rất hào hứng được bắt đầu thi đấu cho đội bóng và người hâm mộ. Tôi đến đây để giành các danh hiệu - Champions League, Premier League, FA Cup, Carabao Cup và mọi thứ”.

Như vậy, Fofana đã vượt qua Marc Cucurella để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea. The Blues vừa mua tuyển thủ Tây Ban Nha từ Brighton với giá 65,3 triệu euro.

Ngoài ra, Fofana còn vượt qua Kai Havertz và Kepa, bộ đôi cùng có giá 80 triệu euro, để trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử Chelsea. Đứng đầu danh sách cầu thủ đắt giá nhất của The Blues là Lukaku (113 triệu euro).

Gia nhập Chelsea, Fofana là tân binh thứ 6 của The Blues ở kì chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, họ đón thành công tiền đạo Raheem Sterling (55 triệu bảng), trung vệ Kalidou Koulibaly (34 triệu bảng), tiền vệ trẻ Carney Chukwuemeka (20 triệu bảng), thủ môn Gabriel Slonina (8 triệu bảng) và hậu vệ Marc Cucurella (62 triệu bảng).

Tổng cộng, Chelsea đã chi 269 triệu euro mua sắm đến thời điểm hiện tại. Trong số này, họ tiêu tốn 185,5 triệu euro cho bộ ba hậu vệ Fofana, Cucurella và Koulibaly.

Với mức chi này, Chelsea đã vượt qua Man United (238 triệu euro) để trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất châu Âu đến thời điểm này phiên chợ hè năm nay. Con số này sẽ không dừng lại ở đây vì The Blues vẫn đang có kế hoạch tăng cường thêm lực lượng ở những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Kim Anh