Vòng 4 Premier League > Chelsea - Leicester City (21 giờ ngày 27/8): Vấn đề ở hàng thủ

Cả Chelsea và Leicester City đều có khởi đầu không tốt sau 3 vòng đầu tiên tại Premier League mùa giải 2022-2023. Cuộc đối đầu giữa hai đội tại sân Stamford Bridge cũng là trận đấu mà cả hai đều đang gặp phải vấn đề ở hàng thủ khiến họ có khởi đầu không tốt trong mùa giải này.

Chelsea có khởi đầu bằng chiến thắng tối thiểu trước Everton và sau đó là trận hòa đầy cảm xúc trước Tottenham. Thế nhưng, mọi vấn đề được bộc lộ ngay ở trận thua 0-3 trước Leeds United tại vòng 3 diễn ra vào cuối tuần trước. Chỉ một thất bại duy nhất đã khiến The Blues rơi xuống vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng.

Đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel để thủng lưới đến 5 bàn trong 2 trận gần nhất khiến họ đón nhận kết quả không mấy khả quan. Chấn thương của một loạt trụ cột chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đón nhận thất bại dễ dàng trước Leeds United.

1-chelsea-leicester-city-1661572613.jpg
Chelsea và Leicester đều có vấn đề ở hàng thủ trước cuộc chạm trán tại Stamford Bridge

Đây không chỉ là cuộc đối đầu đơn thuần giữa hai đội, Chelsea còn được cho là đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Wesley Fofana của chính Leicester City. Cầu thủ người Pháp nhiều khả năng không thể thi đấu khi bị đẩy xuống đội U21 của Leicester City và rất có thể tương lai của anh sẽ có lời giải đáp qua những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022.

Trong khi đó, Leicester City thậm chí lại càng tồi tệ hơn khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đầu tiên và đang xếp vị trí áp chót trên Bảng xếp hạng. Một điểm duy nhất họ có được nhờ vào trận hòa 2-2 trước Brentford ngay ở vòng 1 mùa giải này, sau đó là hai trận thua liên tiếp trước Arsenal và Southampton.

Ngay cả khi họ có chiến thắng tại vòng 2 EFL Cup trước đội bóng giải hạng Bốn là Stockport County sau loạt sút luân lưu cũng đã cho thấy những vấn đề trên hàng công của “Bầy cáo”. Nhưng hàng thủ mới thật sự là điều đáng báo động khi họ để thủng lưới đến 8 bàn sau 3 trận và là đội bị thủng lưới nhiều nhất Premier League trước khi vòng 4 diễn ra.

2-wesley-fofana-chelsea-1661572613.jpg
Chelsea được cho là đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Wesley Fofana từ chính Leicester City

Khi trung vệ Wesley Fofana là trụ cột và tương lai có thể gia nhập chính đối thủ của họ vào cuối tuần này, huấn luyện viên Brendan Rodgers cần phải gấp rút tìm kiếm một trung vệ đủ sức thay thế cầu thủ trẻ người Pháp. Cũng qua đó giúp “Bầy cáo” có thể thoát khỏi khủng hoảng sau một khởi đầu không như mong đợi.

Hàng thủ của cả 2 đội đều đang có vấn đề sau 3 trận đầu tiên ở mùa giải 2022-2023, không loại trừ khả năng cơn mưa bàn thắng sẽ xuất hiện tại sân Stamford Bridge khi dường như họ vẫn chưa thể tìm ra giải pháp khắc phục tức thì.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Cucurella; James, Jorginho, Loftus-Cheek, Chilwell; Mount, Sterling; Havertz

Leicester City: Ward; Castagne, Amartey, Evans, Justin; Ndidi, Dewsbury-Hall; Perez, Maddison, Barnes; Vardy

Dự đoán: Chelsea 3-2 Leicester City

Lịch thi đấu Vòng 4 Premier League 2022-2023

Ngày 27/8

18h30: Southampton - Manchester United

21h00: Brentford - Everton

21h00: Brighton & Hove Albion - Leeds United

21h00: Chelsea - Leicester City

21h00: Liverpool - Bournemouth

21h00: Manchester City - Crystal Palace

23h30: Arsenal - Fulham

Ngày 28/8

20h00: Aston Villa - West Ham United

20h00: Wolverhampton Wanderers - Newcastle United

22h30: Nottingham Forest - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn