Chelsea kiên trì theo đuổi Fofana

Sau nhiều lần bị từ chối, Chelsea vẫn không bỏ cuộc và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị mới với Leicester trong thương vụ chiêu mộ Wesley Fofana.

Như đã biết, Chelsea mất 2 trung vệ trụ cột Rudiger và Christensen sau mùa 2021-2022. Vì thế, mục tiêu hàng đầu của The Blues là mua 2 hậu vệ thay thế ở kì chuyển nhượng hè này. Trong nỗ lực bổ sung lực lượng hàng thủ, Chelsea đã chiêu mộ Koulibaly từ Napoli. Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge đang làm tất cả những gì có thể để mua Wesley Fofana.
fotana-1661490888.jpeg
Wesley Fofana muốn đến Chelsea nhưng chưa được Leicester chấp thuận

Chelsea trước đó đã đưa ra 3 lời đề nghị trị giá lần lượt 60, 65 và 70 triệu Bảng nhưng đều bị Leicester từ chối. Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge chưa bỏ cuộc. Chelsea chuẩn bị đưa ra lời đề nghị mới trị giá 75 triệu Bảng tính cả phụ phí. Nó vẫn thấp hơn con số 80 triệu Bảng mà Leiscester đưa ra. Song, The Blues vẫn tự tin sẽ đàm phán thành công.

Chelsea đã đạt được thỏa thuận với Fofana trước đó. Cầu thủ người Pháp đã bày tỏ nguyện vọng được rời Leicester nhưng chưa được chấp thuận.

Vào 21 giờ ngày 27/8 tới, Leicester City sẽ làm khách Chelsea tại vòng 4 Premier League. Trong cuộc họp báo ngày 25/8, huấn luyện viên Brendan Rodgers xác nhận không đăng kí Fofana cho trận này. Hiện tại, Fofana đang luyện tập cùng đội U23 Leicester City. Cựu hậu vệ Saint-Etienne bị trừng phạt vì đòi đến Chelsea. Anh chỉ được trở lại đội một khi nào cam kết toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng. Cùng với The Blues, người đại diện của Fofana đang tích cực đàm phán thuyết phục The Foxes để thân chủ mình ra đi.

Ngoài Fofana, Chelsea cũng đang để mắt tới một số mục tiêu khác như Aubameyang hay Anthony Gordon khi kì chuyển nhượng mùa hè 2022 không còn nhiều thời gian.

Bảo Ngọc