Chelsea đạt thoả thuận mua Fofana

Sau nhiều nỗ lực, Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Wesley Fofana từ Leicester trong những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè 2022.

Trước thái độ cương quyết đòi ra đi của Wesley Fofana, Leicester cuối cùng đã phải xuống nước. Theo nhà báo Fabrizio Romano, "Bầy cáo" đã đồng ý bán cầu thủ sinh năm 2000 cho Chelsea. Chelsea và Leicester đạt thỏa thuận sơ bộ về trường hợp của Wesley Fofana. Trung vệ người Pháp sẽ chuyển sang khoác áo "The Blues" với giá khoảng 75 triệu bảng cộng thêm phụ phí tùy vào thành tích của anh. Thương vụ này coi như đã xong và sẽ chính thức được hoàn tất trong ít ngày tới. Fofana sẽ gia nhập Chelsea với bản hợp đồng 5 năm kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Chi tiết về bản hợp đồng chưa được tiết lộ.

fotana-1661575906.png
Fofana trên đường đến Chelsea

Fofana thống nhất điều khoản cá nhân với Chelsea từ nhiều tuần trước. Sau khi 2 câu lạc bộ chốt xong phí chuyển nhượng, "ngôi sao" trẻ sinh năm 2000 sẽ ngay lập tức ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến mùa hè 2028 với đội chủ sân Stamford Bridge. Nhà báo Romano cho biết, sự quyết tâm của Fofana là yếu tố giúp Chelsea đàm phán thành công với Leicester. Cầu thủ 22 tuổi khao khát đầu quân cho "The Blues" để thực hiện ước mơ chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

Chelsea theo đuổi Fofana gắt gao trong suốt 1 tháng qua. Ban đầu, Leicester không có ý định nhả người. Song, cầu thủ người Pháp nhiều lần gây sức ép yêu cầu Ban lãnh đạo đội bóng tạo điều kiện cho mình chinh phục những thử thách mới.

Như vậy, Wesley Fofana sắp rời Leicester City chỉ sau 2 năm gắn bó. Hồi mùa hè năm 2020, trung vệ 21 tuổi gia nhập đội chủ sân King Power với giá 36,5 triệu bảng. Tại Leicester City, ngôi sao người Pháp không mất nhiều thời gian để khẳng định được năng lực. Ngay mùa đầu tiên khoác áo Leicester City (2020-2021), Wesley Fofana đã giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" của đội. Cùng The Foxes, Wesley Fofana đã vô địch FA Cup 2020-2021. Vì chấn thương nặng nên Wesley Fofana chỉ thi đấu 12 trận ở chiến dịch trước.

Trước đó, Chelsea chi hơn 200 triệu euro để chiêu mộ hàng loạt cầu thủ. Tính riêng ở đội một, "The Blues" có sự phục vụ của Marc Cucurella (65,3 triệu euro), Raheem Sterling (56,2 triệu euro), Kalidou Koulibaly (38 triệu euro). Sau khi chiêu mộ Fofana, Chelsea vẫn chưa khóa sổ chuyển nhượng. Trong những ngày còn lại kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, The Blues cố gắng chiêu mộ thêm Aubameyang và Anthony Gordon.

Bảo Ngọc