Chi 50 triệu euro, Man United sắp có tân binh thứ ba trong mùa hè 2022

Man United chuẩn bị đón tân binh thứ ba trong kỳ chuyển nhượng này khi đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax.

Theo đó, rạng sáng 16/7 (giờ Hà Nội), trung vệ Lisandro Martinez đãlên máy bay đến Anh để hoàn tất thủ tục gia nhập Manchester United. Theo Daily Mail, trung vệ người Argentina sẽ ký hợp đồng đến tháng 6/2027 với Man United ngay sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế.

Dự kiến vào ngày mai (17/7), Man United sẽ công bố Martinez là tân binh thứ ba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 sau Tyrell Malacia và Christian Eriksen.

Trước đó, Man United đã đạt được thỏa thuận với Ajax về mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro cho chữ ký của Lisandro Martinez. Cùng với đó, đội chủ sân Old Trafford cũng đàm phán xong với cầu thủ người Argentina về một bản hợp đồng có thời hạn đến hè năm 2027.

Thỏa thuận chuyển nhượng này có thể diễn ra nhanh chóng bởi ngay từ đầu, Lisandro tỏ rõ ý định chia tay Ajax để thử sức tại Premier League. Arsenal cũng để mắt đến cầu thủ này nhưng không mạnh dạn trong việc nâng giá hỏi mua như Man United.

den-man-united-1657935988.jpg
Trung vệ Lisandro Martinez và người đại diện đến Anh chuẩn bị hoàn tất hợp đồng với Man United

Lisandro chỉ cao 1,78m, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các trung vệ Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại sở hữu lối chơi thông minh cùng khả năng luân chuyển bóng xuất sắc. Tại Ajax, huấn luyện viên Ten Hag từng bố trí Martinez trong vai trò tiền vệ lùi sâu ở mùa 2019-2020 và cầu thủ người Argentina cũng dễ dàng ghi dấu ấn.

Với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro, Lisandro Martinez trở thành trung vệ đắt giá thứ 2 trong lịch sử của Man United sau Harry Maguire (89 triệu euro). Đây được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của Man United bởi những con số thống kê cho thấy, Martinez thực hiện trung bình 92,4 đường chuyền mỗi 90 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Eredivisie 2021-2022. Anh có thể chơi bóng ngắn hoặc dài và với tỷ lệ chính xác gần 90%. Ngôi sao 24 tuổi chính là một trong những cầu thủ phân phối bóng tốt nhất giải.

Cùng với việc sắp đón tân binh thứ ba trong mùa hè năm nay, huấn luyện viên Erik ten Hag của Man United vẫn muốn bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm, đó là Frenkie De Jong từ Barcelona. Tuy nhiên, đến nay, Man United vẫn chưa thể thuyết phục thành công "ngôi sao" người Hà Lan chuyển đến thi đấu tại Premier League mặc dù đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng của Frenkie De Jong với Barcelona.

Trong khi đó, Frenkie De Jong nhiều lần khẳng định sẽ không rời Barcelona hoặc chỉ chuyển đến thi đấu cho một câu lạc bộ có suất dự Champions League ở mùa giải tới.

Kim Ngân