Liverpool - Man United > 0-4: Huấn luyện viên Erik ten Hag ra mắt "Quỷ đỏ" đầy ấn tượng tại xứ Chùa Vàng

Cuộc đối đầu giữa Liverpool gặp Manchester United tại sân vận động Rajamangala là trận đấu ra mắt của tân huấn luyện viên Erik ten Hag của "Quỷ đỏ". Chiến thắng đậm trước đối thủ đại kình địch trên đất Thái Lan giúp Man United đoạt Cúp vô địch The Match Bangkok Century Cup 2022.

Hai đội bóng hàng đầu nước Anh có dịp tranh tài cùng nhau tại Thái Lan trong trận đấu giao hữu tiền mùa giải. Trận đấu cũng thu hút lượng lớn các cổ động viên trên khắp châu Á và không ít khán giả tại Việt Nam đã có mặt tại sân Rajamangala để tận mắt chứng kiến màn trình diễn của đội bóng mình yêu thích.

Đội hình xuất phát của Liverpool bao gồm nhiều cầu thủ trẻ như Luke Chambers, Isaac Mabaya, Tyler Morton, Harvey Elliott, Fabio Carvalho. Điều này khác hẳn so với Man United khi huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng đội hình rất mạnh với những cái tên như David de Gea, Luke Shaw, Raphael Varane, Bruno Fernandes, Jadon Sancho,… được đá chính ngay từ đầu.

Dù ra sân với đội hình trẻ trung, nhưng Liverpool là đội tạo ra sóng gió trước cầu môn đối phương. Thế nhưng bàn mở tỷ số lại đến với Man Utd khi Jadon Sancho ghi bàn ở phút 12 sau khi tận dụng tốt sai lầm từ Nathaniel Phillips.

1-man-utd-4-0-liverpool-1657648173.jpg
Man United có chiến thắng đậm trước Liverpool trên đất Thái Lan

Hàng thủ Liverpool bộc lộ nhiều vấn đề khi Phillips và Isaac Mabaya liên tiếp có những pha xử lý bóng lóng ngóng. Đến phút 30, Fred có bàn nhân đôi cách biệt khi anh thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật ko cho Alisson có cơ hội cản phá.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng thứ 2, “Quỷ đỏ” nhanh chóng ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 khi Anthony Martial tận dụng tốt sai lầm từ hậu vệ mới được vào sân Rhys Williams khi cầu thủ này chuyền bóng ngay chân của tiền đạo người Pháp. Những bàn thắng đến với Man Utd giúp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối phương. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Sang hiệp 2, Liverpool có những sự thay đổi quan trọng khi một loạt những cái tên trong đội một gồm Salah, Van dijk, Fabinho, đặc biệt là tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng Darwin Nunez. Điều này giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tạo nên một số tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của “Quỷ đỏ”.

Trong khi đó, Man United thực hiện lối chơi phòng ngự phản công ở thời gian nửa cuối hiệp 2 nhưng vẫn đủ để giúp họ có thêm bàn thắng nữa với pha lập công của Facundo Pellistri. Ở phút 70, Amad Diallo thoát xuống bên phía cánh phải trước khi chuyền bóng cho tiền đạo người Uruguay trong một tư thế trống trải để sút chéo góc đánh bại thủ thành Adrian.

2-darwin-nunez-khoi-dau-dang-quen-1657648173.jpg
Darwin Nunez có trận đấu ra mắt cho Liverpool cực kỳ đáng quên

Ở những phút cuối trận, Liverpool có cơ hội tốt nhất khi Mohamed Salah dứt điểm trúng cột dọc. Thế nhưng, pha đá bồi sau đó của Darwin Nunez lại chính là điều khiến nhiều người phải chú ý đến khi anh có pha dứt điểm đi lên trời. Tiền đạo người Uruguay đã có trận đấu ra mắt Liverpool cực kỳ đáng quên với liên tiếp những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trước Liverpool giúp huấn luyện viên Erik ten Hag có trận đấu ra mắt cho “Quỷ đỏ” cực kỳ ấn tượng và cũng để lại những dấu ấn tích cực về mặt chiến thuật. Đồng thời, câu lạc bộ Manchester United cũng giành luôn chiếc cúp vô địch của trận đấu mang tên The Match Bangkok Century Cup 2022.

Vĩnh Toàn