Gary Neville đề nghị fan Man United ngừng "bắt nạt" Harry Maguire

Gary Neville lên tiếng ủng hộ Maguire trước làn sóng chỉ trích từ cổ động viên "Quỷ đỏ" sau thông tin Maguire tiếp tục làm đội trưởng của câu lạc bộ Manchester United mùa tới.

Hiện Man United đang có mặt ở Thái Lan để chuẩn bị cho chuyến du đấu tiền mùa giải. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ có trận gặp Liverpool trên sân Rajamangala trước khi chuyển tới Australia chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo.

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận giao hữu với Liverpool tại Thái Lan, ông Ten Hag xác nhận, Maguire sẽ tiếp tục được đeo băng đội trưởng trong mùa tới, thay vì bất kỳ cái tên nào khác như đồn đoán bấy lâu nay. Hậu vệ người Anh vừa trải qua mùa giải đáng quên và nhiều cổ động viên cho rằng, cầu thủ này không xứng đáng với tấm băng đội trưởng của Man United.

maguire-1657585447.jpeg
Harry Maguire tiếp tục mang băng đội trưởng MU mùa tới

Ngược lại, Gary Neville hoàn toàn ủng hộ quyết định của ông Ten Hag. Trên Twitter cá nhân, cựu hậu vệ MU bày tỏ sự hài lòng khi hay tin Maguire sẽ làm đội trưởng mùa tới. Neville đăng dòng trạng thái: "Tuyệt". Dù chỉ là một từ ngắn ngủi nhưng ý kiến này của Neville nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội. Chỉ trong 24 phút, bài đăng đã có hơn 400 lượt bình luận từ người hâm mộ, phần lớn là tiêu cực khiến cựu danh thủ của Man United phải đáp trả.

Sau khi trả lời một số fan, Nevilla nhắc lại lập trường của ông bằng dòng tweet: "Xin lỗi khi phải nói ra điều này, nhưng người tín nhiệm Maguire và trao băng đội trưởng cho cậu ấy là một huấn luyện viên người Hà Lan chứ không phải một gã hề người Anh nào đó trên ghế chỉ đạo. Những người chỉ trích tôi vì ủng hộ Maguire có lên tiếng chê huấn luyện viên ten Hag vì quyết định đó không? Dừng việc chỉ trích Maguire lại và bắt đầu ủng hộ cậu ấy cũng như đội bóng đi. Huấn luyện viên ten Hag rất thích Maguire và cậu ấy cũng chẳng phải mẫu người thiếu bản lĩnh như mọi người vẫn thường chê đâu".

Nhìn theo hướng tích cực, việc vẫn giữ băng đội trưởng đồng nghĩa Maguire nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ nhà cầm quân người Hà Lan. Cựu trung vệ Leicester sẽ phải nỗ lực hết mình để không phụ sự kỳ vọng của ông thầy. Đây có thể xem là chiêu bài đánh vào tâm lý của Maguire, khích lệ anh phấn đấu mùa tới.

Mới nhất, hậu vệ sinh năm 1993 không thể hoàn thành buổi tập cùng đồng đội trên đất Thái vì chấn thương. Được biết, Maguire gặp vấn đề về thể lực và không thể tham gia buổi tập cùng toàn đội. Khả năng ra sân của hậu vệ số 5 trong trận đấu với Liverpool vẫn còn để ngỏ.

Bảo Ngọc