Chelsea chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên Pochettino

Chelsea đã công bố việc bổ nhiệm ông Mauricio Pochettino làm huấn luyện viên trưởng sau thời gian dài trì hoãn. Nhà cầm quân người Argentina đã đồng ý bản hợp đồng 2 năm, còn The Blues có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Ông Pochettino sẽ bắt đầu vai trò của mình vào ngày 1/7 và trở lại đấu trường Premier League kể từ khi rời Tottenham vào tháng 11/2019.

Sự trở lại của huấn luyện viên Pochettino với bóng đá Anh đã là một bí mật mở ra trong vài tuần gần đây và cuộc hò hẹn hấp dẫn này hiện đã được phê chuẩn. Ông Pochettino đã dành đầu tuần tại căn cứ của mình ở Tây Ban Nha, nhưng bây giờ sẽ bắt đầu công việc chuẩn bị cho mùa giải tới.

"Chúng tôi vui mừng thông báo, ông Mauricio Pochettino là huấn luyện viên trưởng mới của đội bóng", phía Chelsea cho hay. "Nhà cầm quân người Argentina sẽ bắt đầu vai trò mới vào ngày 1/7/2023 theo hợp đồng hai năm, với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm".

Ông Pochettino thất nghiệp kể từ khi bị câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sa thải vào mùa hè năm ngoái, đã nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu ở Chelsea sau khi huấn luyện viên Julian Nagelsmann bỏ cuộc và nhà cầm quân 51 tuổi này đã thực sự gây ấn tượng với các ông chủ Todd Boehly và Behdad Eghbali. Ông sẽ trở thành nhà cầm quân thứ tư của The Blues kể từ khi bộ đôi này nắm quyền kiểm soát câu lạc bộ.

pochettino-1685404861.jpeg
Ông Pochettino sẽ chính thức dẫn dắt đội từ ngày 1/7

"Pochettino nổi tiếng với phong cách triển khai lối chơi đẹp mắt và tràn đầy năng lượng ở các đội bóng do ông dẫn dắt, đồng thời tạo dựng được danh tiếng trong việc giúp các cầu thủ trẻ phát huy hết tiềm năng trong một tập thể mạnh mẽ", Chelsea mô tả.

Huấn luyện viên Pochettino sẽ được giao nhiệm vụ biến đổi một đội hình cồng kềnh và kém hiệu quả đã phải vật lộn để điều chỉnh sau khoản chi 600 triệu bảng trong mùa giải 2022-2023 - với việc Graham Potter và huấn luyện viên tạm quyền Frank Lampard không thể tìm ra công thức truyền cảm hứng cho đội.

Các trợ lý Jesus Perez và Miguel D’Agostino, huấn luyện viên thủ môn Toni Jimenez và con trai Sebastiano Pochettino sẽ theo chân ông Pochettino tới Stamford Bridge. Đội ngũ 5 người này thất nghiệp kể từ khi rời PSG vào tháng 7 năm ngoái và cũng làm việc cùng nhau trong màu áo Tottenham.

Đồng Giám đốc thể thao của Chelsea - Laurence Stewart và Paul Winstanley - cho biết trong một tuyên bố của câu lạc bộ: "Kinh nghiệm, tiêu chuẩn xuất sắc, phẩm chất lãnh đạo và tính cách của Mauricio sẽ phục vụ tốt cho câu lạc bộ Chelsea khi chúng tôi tiến lên phía trước. Ông ấy là một huấn luyện viên chiến thắng, người làm việc ở cấp độ cao nhất ở nhiều giải đấu. Đặc tính, cách tiếp cận chiến thuật và quyết tâm phát triển, tất cả đã khiến ông trở thành ứng cử viên đặc biệt".

Chủ sở hữu Todd Boehly, Behdad Eghbali, Jose E. Feliciano, Mark Walter và Hansjorg Wyss nói thêm: "Chúng tôi đã tiến hành một quy trình bổ nhiệm chu toàn và rất vui khi Mauricio Pochettino gia nhập đại gia đình Chelsea. Mauricio là một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới với thành tích xuất sắc. Tất cả chúng tôi đều mong muốn có ông ấy ở đây".

Huấn luyện viên Pochettino dự kiến nhận lương khoảng 7,5 triệu bảng/mùa tại sân Stamford Bridge, mức thu nhập cao thứ năm ở giải đấu sau Mikel Arteta (9,5 triệu bảng), Erik ten Hag (10 triệu bảng), Jurgen Klopp (15 triệu bảng) và Pep Guardiola (20 triệu bảng).

Nhà cầm quân người Argentina cảm thấy Dự án của Chelsea phù hợp với ông. Đội bóng thành London là môi trường lý tưởng để huấn luyện viên trẻ tuổi này xây dựng một đội bóng trẻ, tài năng và có thể thoải mái lên ý tưởng chơi bóng theo ý muốn.

Telegraph tiết lộ, nội bộ Chelsea phản ứng tích cực trước thông tin Pochettino trở thành tân huấn luyện viên trưởng. Họ đánh giá cao khả năng huấn luyện, kỹ năng truyền động lực, làm tâm lý và kinh nghiệm của huấn luyện viên Pochettino.

Cựu danh thủ Owen Hargreaves cho biết, huấn luyện viên trưởng mới của Chelsea có thể đưa họ trở lại tốp 4 vào mùa giải 2023-2024. Ông quả quyết Chelsea có Pochettino sẽ thật tuyệt vời.

Trang Trang