Chelsea muốn bán Kalidou Koulibaly trong mùa hè 2023

Không nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Pochettino, The Blues đang tìm cách đẩy trung vệ Kalidou Koulibaly ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Chelsea đã vượt qua hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu để chiêu mộ thành công trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli với giá 33 triệu bảng.

Để thuyết phục trung vệ người Senegal, The Blues đã đưa ra hợp đồng kéo dài 4 năm cộng thêm điều khoản gia hạn 1 năm cùng mức lương lên tới 200 nghìn bảng/tuần. Đây là những con số quá lớn mà các đội bóng khác không muốn dành cho một trung vệ đã qua 30 tuổi.

Được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Koulibaly đã trải qua mùa giải ra mắt không ưng ý với Chelsea khi chỉ ra sân 32 lần trên mọi đấu trường, trong đó có vỏn vẹn 20 lần đá chính ở Premier League. Chấn thương cùng sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện của Chelsea khiến Koulibaly không thể thích nghi với câu lạc bộ này cũng như bóng đá Anh. Bên cạnh đó, Koulibaly sẽ tròn 32 tuổi vào ngày 20/6 tới.

chelsea-1685542968.jpg
Chelsea đang tìm cách đẩy Kalidou Koulibaly ra đi chỉ sau 1 năm chiêu mộ trung vệ người Senegal từ Napoli

Mọi chuyện trở nên tệ hại với Koulibaly khi Chelsea bổ nhiệm huấn luyện viên thứ tư chỉ sau 1 năm anh đến Stamford Bridge. Khác với Tuchel, Potter và Lampard, Pochettino không có kế hoạch sử dụng Koulibaly trong mùa giải tới.

Nhà cầm quân người Argentina muốn tái thiết hàng thủ và cắt giảm một số trung vệ. Với việc Levi Colwill được gọi lại từ Brighton, Chelsea sẽ có 6 trung vệ trước mùa giải mới. Những cái tên còn lại bao gồm Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana và Benoit Badiashile. Chưa kể Marc Cucurella và César Azpilicueta đều có thể đảm đương vị trí này trong sơ đồ 3 trung vệ.

Theo Evening Standard, Chelsea sẽ tìm cách bán Koulibaly ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 này. Dù vậy, kế hoạch của The Blues không dễ dàng thực hiện, bởi lẽ "ngôi sao" người Senegal không muốn ra đi. Ngoài ra, rất ít đội bóng sẵn sàng đáp ứng mức lương 200 nghìn bảng/tuần mà Koulibaly đang hưởng ở The Blues.

Cùng với Koulibaly, tương lai của Thiago Silva và Chalobah cũng được cân nhắc. Nhiều khả năng Pochettino sẽ giữ Thiago Silva ở lại, bởi lẽ trung vệ 39 tuổi này vẫn duy trì phong độ ổn định và đóng vai trò quan trọng trong phòng thay đồ Chelsea.

Trước đó, Chelsea đã trả Joao Felix lại cho Atletico sau 5 tháng mượn. Tuyển thủ Bồ Đào Nha rời Stamford Bridge vì không nằm trong kế hoạch của Pochettino. Sau Felix đến lượt Denis Zakaria chia tay Chelsea. Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, The Blues đã quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ người Thuỵ Sỹ.

Kim Ngân