Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng, huấn luyện viên Pochettino đòi tăng "viện binh"

Sau thất bại trong chuyến làm khách của Everton ở vòng 16 Premier League, huấn luyện viên Pochettino của Man City đòi Ban lãnh đạo câu lạc bộ tăng cường thêm lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Tối 10/12, Chelsea hành quân đến sân Goodison Park của Everton ở trận đấu thuộc vòng 16 Premier League. Ở vòng đấu trước, The Blues đã thua Man United 1-2, còn The Toffees đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục Newcastle 3-0. Sau tiếng còi khai cuộc, Everton tràn lên gây sức ép cho Chelsea, khiến đội khách xử lí lóng ngóng ở nhiều tình huống.

Dù vậy, cơ hội rõ ràng đầu tiên đã thuộc về Chelsea. Phút 14, Cole Palmer tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Bóng hướng thẳng vào góc chữ A. Tuy nhiên, Jordan Pickford đã chơi tập trung để cản phá. Sau những phút đầu bị Everton gây sức ép, Chelsea đã dần lấy lại thế trận để tổ chức những pha lên bóng mạch lạc hơn.

Trong khi chưa thể mở tỉ số, Chelsea lại đón nhận tổn thất khi Reece James phải rời sân sớm để nhường chỗ cho Levi Colwill. Phút 41, đến lượt Everton phải thực hiện quyền thay người sớm khi Ashley Young phải ra nghỉ để nhường chỗ cho Nathan Patterson.

Ngay đầu hiệp 2, nhận bóng từ đồng đội, Dwight McNeil xoay người dứt điểm chìm về phía góc xa. Tuy nhiên, Robert Sanchez đã đẩy được bóng.

Dù vậy, Sanchez đã không thể cứu được Chelsea ở tình huống tiếp theo. Dominic Calvert-Lewin nhận đường chọc khe từ McNeil. Tiền đạo này không thắng được Sanchez ở pha đối mặt. Tuy nhiên, bóng bật ra đúng vị trí của Abdoulaye Doucoure. Tiền vệ người Pháp tung cú sút quyết đoán, mở tỉ số cho Everton ở phút 54. Đây đã là bàn thắng thứ năm của Doucoure ở Premier League mùa này.

chelsea-thua-1702262069.jpg
Chelsea thua trận thứ ba liên tiếp trên sân khách

Nhận bàn thua, Chelsea lập tức dồn lên tìm bàn gỡ. Dù vậy, những pha bóng tấn công của đội khách vẫn thiếu đi sự chính xác ở những khâu cuối cùng. Trong khi đó, Everton chấp nhận lùi sâu đội hình, chờ cơ hội phản công.

Phút 84, huấn luyện viên Mauricio Pochettino buộc phải lãng phí quyền thay đổi người 1 lần nữa khi rút thủ môn Robert Sanchez khỏi sân để thay bằng Dorde Petrovic. Sanchez đã cho thấy những dấu hiệu bị đau sau 1 pha cứu thua trong hiệp 1.

Phút 90+2, Everton được hưởng 1 quả phạt góc. Bóng bật ra từ pha đấm bóng của Petrovic. Tiền đạo trẻ Lewis Dobbin lao vào sút bồi, nâng tỉ số lên 2-0 cho The Toffees. Trong những phút còn lại, Chelsea nỗ lực tấn công để đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, đội khách vẫn không thể làm được gì. Chung cuộc, The Blues nhận thất bại 0-2 trước Everton.

Với kết quả này, Everton đã thắng trận thứ ba liên tiếp và Chelsea trên đà sa sút dường như không phải đối thủ khó chơi với thầy trò Sean Dyche. Thống kê cho thấy, Chelsea dứt điểm tới 16 lần, nhưng không có tình huống nào thực sự nguy hiểm, còn Everton tạo ra ít cơ hội, nhưng mang tính nguy hiểm hơn để giữ lại 3 điểm.

Trận thua này đã chính thức đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, với 3 điểm giành được, Everton đã áp sát vị trí thứ 16 của Nottingham, đội chỉ giành được 1 điểm ở vòng đấu này.

Theo thống kê của Opta, Chelsea đã giành được 39 điểm sau 39 trận ở Premier League tính từ đầu năm 2023 đến nay. Không có đội bóng nào hiện tại của Premier League giành được ít điểm hơn The Blues trong khoảng thời gian này.

Những trận thua liểng xiểng gần đây khiến Pochettino rất thất vọng. Nhà cầm quân người Argentina kêu gọi Ban lãnh đạo Chelsea tăng cường ‘viện binh’ ở kì chuyển nhượng tháng 1. Phát biểu sau trận, Pochettino nói: “Tôi thực sự rất thất vọng. Đây là trận đấu mà lẽ ra chúng tôi phải chơi tốt và giành chiến thắng. Có rất nhiều vấn đề mà Chelsea cần phải kiểm điểm và cải thiện”.

“Chúng tôi cũng cần nói chuyện với Ban lãnh đạo để cố gắng cải thiện đội hình ở kì chuyển nhượng mùa đông. Chelsea đã tổn thất lực lượng lớn vì chấn thương, nhưng không thể để điều này tiếp tục kéo dài”.

Nhưng đây là yêu cầu không dễ được đáp ứng vì The Blues đã chi rất nhiều tiền kể từ khi Todd Boehly nắm quyền tại Stamford Bridge. Nếu tiếp tục mua sắm vô tội vạ, họ có thể vi phạm Luật công bằng tài chính. Tấm gương Everton bị trừ 10 điểm sẽ khiến tỉ phú người Mỹ phải thận trọng trong các quyết định mua sắm cho Chelsea trong thời gian tới.

bxh-premier-league-1702261178.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 16

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Ngày 9/12

19h30: Crystal Palace 1-2 Liverpool

22h00: Brighton 1-1 Burnley

22h00: Man United 0-3 Bournemouth

22h00: Sheffield United 1-0 Brentford

22h00: Wolverhampton 1-1 Nottingham

Ngày 10/12

00h30: Aston Villa 1-0 Arsenal

21h00: Everton 2-0 Chelsea

21h00: Fulham 5-0 West Ham

21h00: Luton Town 1-2 Man City

23h30: Tottenham 4-1 Newcastle

Kim Anh (tổng hợp)