Arsenal "phả hơi nóng" vào đại chiến Chelsea và Man City

Thắng Burnley với tỷ số 3-1, Arsenal đã làm nóng cuộc đại chiến giữa Chelsea và Man City diễn ra đêm nay (12/11).

Ở vòng 12 Premier League, Arsenal được trở về sân nhà tiếp đón Burnley. Trước đối thủ đang đứng áp chót Bảng xếp hạng, các "Pháo thủ" nhanh chóng đẩy cao đội hình, gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, Bukayo Saka bị các hậu vệ Burnley "chăm sóc" kĩ lưỡng. Hàng công của Arsenal thực sự gặp khó khăn khi không sử dụng 1 trung phong thực thụ.

Trong khi đó, dù chủ trương chơi phòng ngự nhưng Burnley cũng đã tạo ra 2 tình huống tấn công khiến cổ động viên Arsenal thót tim. Rất may, thủ thành David Raya đã xuất sắc cản phá cứu thua.

an-mung-1699754838.jpg
Arsenal khẳng định sự trở lại sau trận thua gây tranh cãi trên sân Newcastle vòng 11

Sau hàng loạt sức ép được tạo ra, Arsenal đã phá vỡ thế bế tắc ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Pha tạt bóng của Zinchenko tìm đến Saka, trước khi Trossard băng vào dũng cảm đánh đầu cận thành, giúp Arsenal ghi bàn thứ 1.000 tại sân Emirates. Tiền vệ Bỉ đau đớn sau khi lập công, khi anh va phải cột dọc ở tốc độ cao. Cơn đau nhanh chóng qua đi, để lại niềm vui với bàn thứ sáu trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Đặc biệt, cả 6 bàn của Trossard đều được kiến tạo bởi Saka.

Dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên, Arsenal bước vào hiệp 2 với tinh thần rất thoải mái. "Pháo thủ" chủ động chơi kiểm soát bóng và chờ đợi cơ hội để bung đòn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 54. Cú sút từ tuyến 2 của Josh Brownhill đã đập người Gabriel Magalhaes đổi hướng khiến Raya không thể cản phá. Tỉ số được cân bằng 1-1 cho Burnley.

Các cầu thủ Arsenal phản ứng khi cho rằng, Tomiyasu đã bị phạm lỗi ở tình huống trước đó nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ của Burnley.

Rất nhanh chóng, Arsenal đã tái lập thế dẫn bàn chỉ sau đó 3 phút. Từ tình huống đá phạt góc của Leandro Trossard, trung vệ William Saliba đã bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1. Sau khi tái lập thế dẫn bàn, Arsenal tiếp tục gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Phút 67, Declan Rice tung cú sút từ tuyến 2 rất hiểm hóc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tới phút 74, tỉ số đã được nâng lên 3-1 cho Arsenal. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Burnley, Oleksandr Zinchenko đã tung cú sút ngẫu hứng khiến thủ thành Trafford không thể cản phá.

Dẫn 2 bàn nhưng Arsenal phải căng sức ở cuối trận, do Fabio Vieira nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi VAR xác định anh vào bóng bằng gầm giày với Brownhill. Vieira trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal trong 3 năm qua bị đuổi sau khi vào sân thay người.

arsenal-1699754838.jpg
Các "Pháo thủ" gây sức ép lên đại chiến giữa Chelsea và Man City đêm nay

Tuy nhiên, tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho Arsenal đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. "Pháo thủ" thành London duy trì thành tích bất bại ở 38 trận sân nhà gần nhất trước các tân binh Ngoại hạng Anh (thắng 33, hòa 5).

Niềm vui của Arsenal ở vòng 12 đã được nhân đôi bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, Tottenham đã để thua Wolves với tỉ số 1-2. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Arteta đã vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng và hiện chỉ kém đội đầu bảng Man City về chỉ số phụ, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đội chủ sân Emirates sẽ nghỉ 2 tuần, trước khi làm khách trên sân Brentford. Burnley vòng tới được trở về sân nhà tiếp West Ham.

vong-12-premier-league-1699752400.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 12 Pemier League

Ngày 11/11

19h30: Wolverhampton 2-1 Tottenham

22h00: Arsenal 3-1 Burnley

22h00: Crystal Palace 2-3 Everton

22h00: Man United 1-0 Luton Town

Ngày 12/11

00h30: Bournemouth 2-0 Newcastle

21h00: Aston Villa - Fulham

21h00: Brighton - Sheffield United

21h00: Liverpool - Brentford

21h00: West Ham - Nottingham

23h30: Chelsea - Man City

Kim Anh (tổng hợp)