Chelsea muốn chiêu mộ cố vấn bóng đá Luis Campos của PSG

Sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên mới, Chelsea của doanh nhân Todd Boehly đã tiếp cận Luis Campos với hy vọng, cố vấn bóng đá của PSG sẽ trở thành Giám đốc thể thao mới của The Blues.

Ngày 7/9 vừa qua, giới chủ của Chelsea đã có quyết định bất ngờ khi sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel. Quyết định này được đưa ra gần một ngày sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League. Đây đã là trận thua thứ 3 của "The Blues" chỉ sau 7 trận từ đầu mùa (3 thắng, 1 hòa).

Huấn luyện viên Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League chỉ sau 5 tháng cầm quân. Đến mùa giải 2021-2022, nhà cầm quân người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ ba chung cuộc ở Premier League.

Trong bài chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, ông Thomas Tuchel thừa nhận cảm thấy tiếc nuối khi không còn làm việc tại The Blues: "Thật khó khăn khi phải viết ra những lời này, nhưng tôi rất buồn khi không còn được làm việc ở Chelsea. Đây là đội bóng mang đến cho tôi cảm giác như ở nhà, cả về chuyên môn lẫn cá nhân. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ. Tôi cảm thấy được chào đón ngay từ những ngày đầu đến Stamford Bridge", ông Thomas Tuchel gửi tâm thư trên trang cá nhân.

"Tôi sẽ mãi tự hào khi giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League và FIFA Club World Cup. Thật vinh dự khi được trở thành một phần lịch sử của Chelsea. Trái tim tôi sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp trong suốt 19 tháng qua", vị chiến lược gia người Đức chia sẻ.

co-van-bong-da-1662951321.jpg
Chelsea muốn chiêu mộ cố vấn bóng đá Luis Campos (trái) của PSG

Sau khi sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel, The Blues đã bổ nhiệm ông Graham Potter ngồi vào “ghế nóng”. Theo Times tiết lộ, Chelsea được cho là quan tâm đến việc mời Luis Campos về làm Giám đốc thể thao của câu lạc bộ. Trong khi đó, The Blues muốn có một Giám đốc thể thao mới trước khi phiên chợ tháng 1/2023 mở cửa.

Những ngày qua ông Boehly - Giám đốc thể thao tạm thời của Chelsea - đã nói chuyện với Campos. Các chủ sở hữu mới của Chelsea, đứng đầu là Boehly, không hài lòng với màn trình diễn và mô hình hoạt động của câu lạc bộ lúc này.

Vấn đề bổ nhiệm một giám đốc thể thao cũng được đề cập đến trong các cuộc thảo luận giữa ban lãnh đạo Chelsea với Potter. Cựu huấn luyện viên Brighton nhấn mạnh với Boehly về tầm quan trọng của một Giám đốc thể thao mới trong dự án mới tại sân Stamford Bridge.

Doanh nhân Boehly cũng hứa với Potter sẽ tiếp tục chi tiêu mạnh tay cho Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm sau.

Về phần mình, cố vấn bóng đá PSG, Campos làm nên danh tiếng của mình tại Monaco và Lille, 2 lần giúp 2 đội bóng kể trên vô địch Ligue 1 ngay trước mũi PSG, dù sở hữu ngân sách kém xa đội bóng thủ đô nước Pháp.

Trong 3 mùa giải làm việc tại Lille, Campos giúp câu lạc bộ về khoảng 305 triệu bảng phí chuyển nhượng và xây dựng một đội bóng chơi tiến bộ. Trước khi Campos đến, Lille từng suýt xuống hạng dưới thời Marcelo Bielsa. Ông cùng với huấn luyện viên Christophe Galtier, hiện dẫn dắt PSG, là cặp bài trùng ăn ý.

Những cái tên như Sven Botman, Fabinho, Rafael Leao, Thomas Lemar, Victor Osimhen, Nicolas Pepe, Bernardo Silva và Kylian Mbappe, đều được Campos phát hiện tài năng và chiêu mộ về Monaco và Lille, sau đó bán đi với giá cao. Vị cố vấn này cũng từng làm việc với Jose Mourinho tại Real Madrid trong quá khứ.

Kim Anh