Chelsea chính thức bổ nhiệm Potter thay Tuchel

Không lâu sau khi sa thải Thomas Tuchel, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea đã bổ nhiệm huấn luyện viên mới. Người được chọn khôg ai khác chính là Graham Potter.

Chỉ 1 ngày sau khi sa thải Thomas Tuchel, Chelsea đã chính thức có huấn luyện viên mới. Cái tên được Ban lãnh đạo The Blues "chọn mặt gửi vàng" là Graham Potter - người đã cùng Brighton tạo nên những dấu ấn nhất định suốt thời gian qua.

Trang chủ Chelsea thông báo: "Chúng tôi vui mừng chào đón Graham Potter trở thành huấn luyện viên trưởng mới của đội bóng. Ông dẫn dắt Chelsea theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Potter là vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm, có tư duy cầu tiến trong phát triển bóng đá tấn công và giành chiến thắng".

Vị "thuyền trưởng" này đã đạt thỏa thuận kí hợp đồng với sân Stamford Bridge. Bản hợp đồng dài hạn đã thể hiện sự tin tưởng của Chelsea với nhà cầm quân người Anh.

porter-1662682227.jpeg
Chelsea đã quyết định kí hợp đồng 5 năm với huấn luyện viên Graham Potter

Ngoài khoản tiền khoảng 13 triệu bảng đền bù hợp đồng cho cựu huấn luyện viên Thomas Tuchel, Ban lãnh đạo Chelsea cũng phải đáp ứng điều khoản giải phóng 16 triệu bảng của Potter để đền bù cho Brighton, những người đã chứng kiến ​​huấn luyện viên tài năng của họ ra đi sau 3 năm gắn bó.

Thực tế, sau khi sa thải Tuchel, Chelsea đã nhắm 1 số ứng cử viên như Graham Potter, Mauricio Pochettino hay Zinedine Zidane. Sau khi cân nhắc, ông chủ Todd Boehly đã quyết định chọn Potter bởi nhà cầm quân này đã thể hiện được năng lực trên cương vị huấn luyện viên của Brighton. Potter nằm trong số những nhà cầm quân người Anh được đánh giá cao nhất Premier League hiện tại.

Huấn luyện viên Potter được những ông chủ của câu lạc bộ thành London mô tả như một “nhà đổi mới”, sẽ gia nhập sân Stamford Bridge cùng trợ lý Billy Reid, huấn luyện viên đội một Bjorn Hamberg và Bruno, huấn luyện viên thủ môn Ben Roberts và trợ lý trưởng bộ phận tuyển dụng, Kyle Macaulay.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, vị chiến lược gia sinh năm 1975 cho hay: "Tôi tự hào và vui mừng khi được đại diện cho Chelsea, cũng như được hợp tác với nhóm chủ sở hữu mới và mong muốn được gặp gỡ, làm việc với những cầu thủ tài năng tại sân Stamford Bridge. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Brighton vì đã cho tôi cơ hội tuyệt vời này".

Đồng sở hữu của Chelsea, Todd Boehly cũng hào hứng cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi đưa Graham đến Chelsea. Ông ấy là một huấn luyện viên đã chứng minh được tài năng và là một nhà sáng tạo ở Premier League, người phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi đối với câu lạc bộ. Ông ấy không chỉ cực kỳ tài năng trên sân cỏ mà còn có những kỹ năng và khả năng vượt ra ngoài sân cỏ để đưa Chelsea trở thành một câu lạc bộ thành công hơn.

Ông ấy đã có tác động lớn tại các câu lạc bộ trước đây của mình và chúng tôi mong đợi tác động tích cực của ông ấy tại Chelsea. Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ ông ấy, ban huấn luyện và đội bóng trong việc phát huy hết tiềm năng của họ trong những tháng và năm tới".

Potter nắm quyền dẫn dắt Brighton vào năm 2019 và kể từ đó đã tạo ra một cuộc cách mạng cho đội bóng ở bờ biển phía nam, khi dẫn dắt Seagulls cán đích ở vị trí thứ 9 tại Premier League mùa trước. Chelsea hiện đang hoàn tất thủ tục bổ nhiệm huấn luyện viên Graham Potter. Nhà cầm quân này sẽ ra mắt Chelsea ở trận gặp Fulham vào tối thứ Bảy tới (10/9).

Bảo Ngọc