Chelsea nhắm ông Graham Potter thay thế huấn luyện viên Tuchel vừa bị sa thải

Không lâu sau trận thua Dinamo Zagreb ở lượt mở màn vòng bảng Champions League, Chelsea đã đột ngột ra quyết định sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel. Theo trang MailOnline và chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, The Blues đã tiếp cận huấn luyện viên Graham Potter của Brighton để đàm phán cho vị trí "thuyền trưởng" đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong cuộc nói chuyện điện thoại kéo dài 10 phút, ông Thomas Tuchel đã cầu xin được trao thêm cơ hội để cải thiện tình hình đội bóng nhưng Chủ tịch Todd Boehly từ chối. Theo thông tin được đăng tải trên tờ Mirror, vị chiến lược gia người Đức đã bị sốc. Quyết định sa thải Tuchel được Chelsea đưa ra gần 1 ngày sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng Champions League. Đây đã là trận thua thứ ba của The Blues chỉ sau 7 trận từ đầu mùa (3 thắng, 1 hòa).

"Thay mặt cho tất cả thành viên của Chelsea, câu lạc bộ xin gửi lời cảm ơn tới Thomas Tuchel và các cộng sự vì những đóng góp cho đội bóng trong suốt thời gian nắm quyền. Thomas đã có chỗ đứng trong lịch sử Chelsea với chức vô địch Champions League, siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Sau 100 ngày nắm quyền, các ông chủ mới đang nỗ lực làm việc để đưa câu lạc bộ tiến lên. Các ông chủ mới cho rằng đây là thời điểm thích hợp để thay đổi. Đội ngũ huấn luyện của Chelsea sẽ tiếp quản đội bóng trong tập luyện và thi đấu cho tới khi bổ nhiệm huấn luyện viên mới", thông báo trên trang chủ của Chelsea.

tuchel-1662590799.jpeg
Thomas Tuchel là huấn luyện viên thứ 8 bị Chelsea sa thải trong 10 năm qua

Trận thua Dinamo Zagreb được xem là giọt nước tràn ly dẫn tới quyết định của Ban lãnh đạo Chelsea. Trước đó, đội bóng Tây London đã gây thất vọng với 2 trận thua hổ thẹn trước Leeds Utd và Southampton ở Premier League. Dù vậy, cổ động viên Chelsea vẫn rất bất ngờ trước quyết định đột ngột của đội nhà, nhất là khi huấn luyện viên Thomas Tuchel mới chỉ trải qua 7 trận đấu dưới thời ông chủ Todd Boehly.

Ở mùa hè vừa qua, vị chiến lược gia người Đức đã được phía Chelsea cấp hàng trăm triệu bảng để mang về những "ngôi sao" đình đám như Raheem Sterling, Wesley Fofana và Kalidou Koulibaly, song những gì diễn ra lại không như kỳ vọng của Ban lãnh đạo và người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge. Và hệ quả là huấn luyện viên Tuchel đã bị sa thải chỉ ít tuần sau khi mùa giải mới bắt đầu. Dù vậy, vị thuyền trưởng sinh năm 1973 cũng được an ủi phần nào với khoản tiền bồi thường không nhỏ từ giới chủ The Blues.

Theo Daily Mail, chiến lược gia người Đức nhận số tiền lên tới 13 triệu bảng sau khi bị sa thải. Cộng sự của ông cũng nhận được 2 triệu bảng. Tổng cộng, Chelsea tiêu tốn 15 triệu bảng khi "tống khứ" Ban huấn luyện của ông Tuchel khỏi Stamford Bridge trước thời hạn.

Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang gấp rút triển khai kế hoạch tìm kiếm một vị "thuyền trưởng" mới. Nhiều nguồn tin khẳng định, huấn luyện viên Graham Potter hiện đang là mục tiêu số 1 của đội chủ sân Stamford Bridge. Theo báo chí Anh, Ban lãnh đạo Chelsea rất ấn tượng với cách làm việc của huấn luyện viên Graham Potter - nhà cầm quân mới nổi nhưng đang nằm trong tốp các huấn luyện viên xuất sắc nhất nước Anh hiện nay.

Tờ MailOnline cho biết, dù huấn luyện viên Graham Potter rất hài lòng với công việc hiện nay ở Brighton, nhưng cơ hội đến dẫn dắt Chelsea đang rất kích thích nhà cầm quân 47 tuổi này vì sẽ có cơ hội chinh chiến ở giải Champions League, và được nắm quyền ở 1 đội bóng lớn giàu tham vọng cạnh tranh các ngôi vô địch.

potter-1662591243.jpeg
Huấn luyện viên Graham Potter sáng giá dẫn dắt Chelsea 

Trang MailOnline cũng cho biết, hiện Chelsea đang xúc tiến đàm phán với huấn luyện viên Graham Potter. Ngoài ra, còn có 3 ứng viên nặng ký nữa cũng trong tầm ngắm của “The Blues” gồm các huấn luyện viên Mauricio Pochettino, Zinedine Zidane và Brendan Rodgers của Leicester City.

Tuy vậy, huấn luyện viên Graham Potter được xem là nhà cầm quân sáng giá nhất thay vị trí của ông Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea. Vì các huấn luyện viên còn lại như Pochettino dù đang rỗi việc nhưng với lịch sử từng dẫn dắt câu lạc bộ Tottenham đối địch sẽ là điều cần cân nhắc đối với tất cả các bên. Trong khi đó, huấn luyện viên Zidane cũng rỗi việc nhưng đầu mùa này đã từ chối dẫn dắt PSG để chờ cơ hội sau World Cup 2022 dẫn dắt tuyển Pháp, còn huấn luyện viên Rodgers đang gặp quá nhiều nghi ngờ khi cùng câu lạc bộ Leicester xếp chót bảng giải Ngoại hạng Anh nên nếu lựa chọn lúc này rõ ràng là không thích hợp với đội bóng hàng đầu như Chelsea.

Bảo Ngọc