Bất ngờ với mức lương của huấn luyện viên Graham Potter ở Chelsea

Gia nhập Chelsea, Graham Potter trở thành huấn luyện viên hưởng lương cao thứ tư tại Premier League và cao hơn nhiều so với thời dẫn dắt Brighton. Tân "thuyền trưởng" Graham Potter sẽ được Chelsea trao mức lương lên tới 12 triệu bảng mỗi mùa, cao gần gấp đôi so với mức lương 7 triệu bảng/mùa của "người cũ" Thomas Tuchel.

Vào ngày 7/9, Chelsea bất ngờ sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel. Chỉ 1 ngày sau khi chia tay nhà cầm quân người Đức, The Blues đã bổ nhiệm ông Graham Potter thay thế. Ông thầy 47 tuổi đã gây ấn tượng lớn trong thời gian dẫn dắt Brighton, ông giúp đội bóng này đang xếp thứ 4 với 13 điểm sau 6 trận ở mùa giải năm nay.

Khi nhận lời chuyển đến Chelsea, Potter được trao một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương cao ngất ngưởng. Theo đó, cựu huấn luyện viên của Brighton sẽ đút túi 12 triệu bảng mỗi mùa. Đáng chú ý, con số này cao gần gấp đôi so với số tiền mà Tuchel được trả trong thời gian dẫn dắt The Blues (7 triệu bảng/mùa). Thậm chí, đây là mức lương mới được tăng trong bản hợp đồng mà ông Tuchel ký sau khi giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League. Khi mới tới, ông chỉ nhận được có 4 triệu bảng mỗi mùa.
porter-1662767744.jpeg
Huấn luyện viên Potter nhận lương khủng tại Chelsea

Như vậy, thu nhập của Graham Potter tăng chóng mặt so với thời dẫn dắt Brighton. Cụ thể, trước khi đến Chelsea, vị chiến lược gia 47 tuổi chỉ nhận 2 triệu bảng/mùa tại đội chủ sân Amex. Đến Chelsea, Graham Potter trở thành "Huấn luyện viên hưởng lương cao thứ tư" tại giải Ngoại hạng Anh cùng Brendan Rodgers, nhà cầm quân của Leicester City cũng nhận 10 triệu bảng/năm. Graham Potter và Brendan Rodgers cùng xếp sau Pep Guardiola (19 triệu bảng/năm), Jurgen Klopp (16) và Conte (15) trong tốp những huấn luyện viên có thu nhập cao nhất EPL.

Ngoài mức lương hậu hĩnh trả Graham Potter, Chelsea còn đền bù lớn để giải phóng hợp đồng cho vị chiến lược gia người Anh và các trợ lý của ông. Theo BBC Sport, The Blues trả Brighton 21 triệu bảng để có sự phục vụ của ông Graham Potter và 4 cộng sự.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng sẽ phải chi một khoản nữa để sa thải bộ sậu của huấn luyện viên Tuchel và đưa về những trợ lý thân tín của Potter tại Brighton. Đó là trợ lý Billy Reid, huấn luyện viên đội một Bjorn Hamberg và Bruno, huấn luyện viên thủ môn Ben Roberts và trợ lý trưởng bộ phận tuyển dụng Kyle Macaulay.

Trước đó, theo nhận định của Darren Bent, Graham Potter giỏi hơn huấn luyện viên Erik ten Hag của Manchester United. Ông nói: “Tôi nghĩ Graham Potter đủ giỏi để huấn luyện ở cấp độ cao nhất. Ông ấy có đủ khả năng dẫn dắt Man United hay không ư? Tôi nghĩ ông ấy tốt hơn ông Erik ten Hag. Tôi đã nhìn thấy những gì diễn ra ở giai đoạn đầu mùa giải và tôi tin rằng, Graham Potter đang là một trong những huấn luyện viên tốt nhất giải đấu”.

Bảo Ngọc