Chelsea, Man City gặp khó ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Lá thăm may rủi đã khiến các đại diện Premier League gồm: Chelsea, Man City, Man United hay Arsenal sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) ở mùa giải năm nay.

Ở trận đấu tại vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 31/8, tiền vệ đắt giá Enzo Fernandez lập công, giúp Chelsea thắng đội hạng Nhì Wimbledon 2-1 dù thủng lưới trước.

Trong trận đấu này, ngay phút 19, từ một pha dàn xếp đá phạt của đội khách, thủ thành Robert Sanchez băng ra đấm bóng nhưng phạm lỗi với Harry Pell. Trên chấm phạt đền, James Tilley đánh lừa Sanchez để giúp Wimbledon gây sốc trên sân Stamford Bridge.

Bàn thua trước phần nào khiến Chelsea lúng túng. Dù vậy, trước khi hiệp một kết thúc, Chelsea gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Noni Madueke cũng từ chấm 11m. Trong hiệp thi đấu thứ 2, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Fernandez đã tận dụng thành công sai lầm của thủ môn đội khách để bình tĩnh loại bỏ hậu vệ Wimbledon rồi cứa lòng vào khung thành trống ở khoảng cách gần 20 m ở phút 72 để ấn định thắng lợi 2-1 cho The Blues.

chelsea-1693447788.png
Chelsea có cuộc lội ngược dòng thành công trên sân nhà

Sau cuộc lội ngược dòng thành công trước Wimbledon, những lá thăm may rủi đã đưa Chelsea đối mặt với Brighton, đại diện cho bóng đá Anh dự Europa League mùa này và được đánh giá là tập thể đáng gờm dưới bàn tay của huấn luyện viên Roberto De Zerbi. Trận đấu này cũng chứng kiến màn tái ngộ đội bóng cũ của tiền vệ Moises Caicedo - bản hợp đồng kỷ lục bóng đá Anh được Chelsea đưa về từ Brighton mùa hè này.

Cùng với đó, kết quả bốc thăm vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh cũng chứng kiến thêm nhiều cuộc đối đầu nội bộ của Ngoại hạng Anh. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn so tài giữa Man City và Newcastle. Đội chủ sân Etihad sáu lần đoạt Cup Liên đoàn trong 10 mùa giải gần nhất và sẽ cân bằng kỷ lục chín lần đăng quang đấu trường này do Liverpool nắm giữ nếu giành cúp năm nay.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn Newcastle không phải đối thủ dễ bắt nạt. Sau khi được Quỹ Đầu tư công Arab Saudi mua lại, đội bóng vùng Tyneside đã chuyển mình mạnh mẽ dưới sự chèo lái của "thuyền trưởng" Eddie Howe. Đầu mùa này, Man City từng hạ Newcastle 1-0 ở vòng hai Ngoại hạng Anh nhờ bàn duy nhất của Julian Alvarez, nên đây sẽ là cơ hội để "Chích chòe" phục hận, nhất là khi họ có lợi thế sân nhà.

man-city-1693447788.png
Man City sẽ đụng Newcastle ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Đương kim vô địch Man United sẽ tiếp một đại diện Ngoại hạng Anh khác - Crystal Palace. Lối đá chắc chắn, đề cao kỷ luật của Palace sẽ thử thách khả năng tạo đột biến của hàng công "Quỷ đỏ". Arsenal cũng hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi làm khách trên sân Brentford, đội đang có phong độ cao. "Bầy ong" chưa thua trận nào tại Ngoại hạng Anh sau 1 thắng, 2 hòa, bất chấp sự vắng mặt của chân sút chủ lực Ivan Toney. Liverpool thì tiếp nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2015-2016 Leicester City, đội rớt khỏi Ngoại hạng Anh mùa trước.

Tottenham không thể tiếp tục cuộc chơi ở Carabao Cup mùa này do đã sớm bị Fulham loại ở vòng 2. Trong số các đội bóng còn lại của Premier League, đáng chú ý nhất là cặp đấu giữa Aston Villa và Everton.

Vòng 3 Carabao Cup dự kiến sẽ khởi tranh vào cuối tháng 9. Man United hiện đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Ở mùa giải trước, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag đã đánh bại Newcastle ở trận tranh chức vô địch.

Các cặp đấu ở vòng 3 Cup Liên đoàn
Ipswich Town - Wolves
Exeter City - Luton Town
Aston Villa - Everton
Man Utd - Crystal Palace
Port Vale - Sutton United
Bradford City - Middlesbrough
Bournemouth - Stoke City
Lincoln City - West Ham
Brentford - Arsenal
Chelsea - Brighton
Salford City - Burnley
Fulham - Norwich City
Blackburn Rovers - Cardiff City
Liverpool - Leicester
Newcastle - Man City
Mansfield Town - Peterborough United

Kim Anh