Man City đón tân binh thứ ba, Man United mất thêm Luke Shaw

Trong khi Man City đón tân binh thứ ba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Man United tiếp tục đón tin không vui về lực lượng khi trung vệ Luke Shaw gặp chấn thương.

Mới đây, trang chủ của Man City đã công bố bản hợp đồng với tiền đạo trẻ Jeremy Doku từ Rennes. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Jeremy Doku đã đặt bút kí hợp đồng 5 năm với sân Etihad và được trao chiếc áo số 11.

Huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City rất ấn tượng với tốc độ và khả năng qua người của Jeremy Doku nên coi đây là sự thay thế hoàn hảo cho Riyad Mahrez, cầu thủ đã chuyển tới Saudi Arabia khoác áo Al-Ahly. Ở tuổi 21, Doku được đánh giá là 1 trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Bỉ ở thời điểm hiện tại.

tan-binh-man-city-1692931577.jpg
Jeremy Doku trở thành tân binh thứ ba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 của Man City

Trong khi đó, phát biểu với báo giới trong ngày ra mắt tài năng trẻ người Bỉ không giấu nổi niềm vui và sự phấn khích của mình: “Đây là ngày rất tuyệt vời với cá nhân tôi. Man City là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới. Vì vậy, tới đây thi đấu là điều rất đặc biệt. Tôi vẫn còn trẻ, còn nhiều điều cần học hỏi để trưởng thành. Tôi tin rằng, mình sẽ tiến bộ khi được làm việc cùng huấn luyện viên Pep Guardiola và những 'ngôi sao' đẳng cấp ở đây.

Bất cứ ai cũng phải kinh ngạc khi theo dõi màn trình diễn của Man City ở mùa giải trước. Giành cú ăn 3 là mục tiêu khó nhất trong bóng đá nhưng họ đã làm được. Tôi không biết diễn tả cảm xúc như thế nào khi tới đây. Tôi rất háo hức, hi vọng sẽ làm cổ động viên hài lòng”, Jeremy Doku cho biết thêm khi hoàn tất hợp đồng với Man City.

Dù Man City không tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng theo SkySport, nhà đương kim vô địch Premier League đã phải chi 65 triệu euro cho thương vụ này (tương đương 55,5 triệu bảng). Và Jeremy Doku cũng là tân binh thứ ba cập bến Man City trong hè này, sau Mateo Kovacic (Chelsea) và Josko Gvardiol (RB Leipzig). Tổng số tiền mà The Citizens đã chi cho chuyển nhượng mùa hè 2023 đã đạt mốc 163,1 triệu bảng.

Do đã hoàn tất thủ tục giấy tờ nên Jeremy Doku có thể ra mắt Man City ở trận gặp Sheffield Utd thuộc vòng 3 Premier League vào cuối tuần này.

Trong khi Man City đón tân binh thứ ba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, ở nửa bên kia thành Manchester, câu lạc bộ Man United đã đón tin không vui về lực lượng khi hậu vệ Luke Shaw là cầu thủ mới nhất gia nhập danh sách chấn thương.

luke-shaw-1692931577.jpg
Hậu vệ Luke Shaw gia nhập danh sách chấn thương của Man United

Như vậy, Man United đã mất 2 cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag chỉ sau 2 vòng đầu Premier League. Trước Luke Shaw, "Quỷ đỏ" đã mất Mason Mount cũng vì chấn thương. Theo thông tin ban đầu của của Man United, Mason Mount sẽ lỡ 2 trận gặp Nottingham Forest và Arsenal tại vòng 3 và 4 Premier League. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, cựu cầu thủ Chelsea có thể vắng mặt 6 trận, tới đầu tháng 10.

Trong khi đó, thông báo trên trang chủ của Man United cho biết Luke Shaw bị chấn thương cơ, hậu vệ người Anh cần được đánh giá thêm trước khi xác định rõ mức độ chấn thương. Dù Man United không công bố thời gian Luke Shaw phải ngồi ngoài. Tuy nhiên, theo The Athletic, chấn thương cơ vừa gặp phải có thể khiến hậu vệ 28 tuổi nghỉ dài hạn.

Nếu những thông tin được tờ The Athletic loan tải thì đây là tổn thất lớn với Man United. Bởi lẽ, tuyển thủ Anh là nhân tố rất quan trọng ở hàng thủ "Quỷ đỏ". Không chỉ Man United, đội tuyển Anh cũng chịu tổn thất lớn vì Luke Shaw phải nghỉ thi đấu ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới.

Hoàng Nam