Man City vắng "thuyền trưởng" trong 1 tháng tới

Man City sẽ không có sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola trong 1 tháng tới khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vừa phải nhập viện cấp cứu và phẫu thuật chấn thương lưng.

Man City xác nhận, huấn luyện viên Pep Guardiola bị đau lưng dữ dội kéo dài. Để chữa trị dứt điểm vấn đề này, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bay trở về Barcelona phẫu thuật.

Ca phẫu thuật của ông Pep Guardiola diễn ra thành công tại Bệnh viện Quiron. Nhà cầm quân 52 tuổi này sẽ ở lại Tây Ban Nha hồi phục và nghỉ ngơi. Điều đó đồng nghĩa với việc ông tạm dừng dẫn dắt Man City trong thời gian tới.

Theo thông báo của Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ trở lại chỉ đạo đội bóng này sau dịp FIFA Days tháng 9/2023 (từ ngày 4 đến 12/9). Ông sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu của The Citizens ở Premier League, gặp Sheffield United và Fulham. Trong 2 trận đấu này, trợ lý Juanma Lillo sẽ thay ông cầm quân.

hlv-pep-guardiola-1692758997.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola tạm rời xa Man City để điều trị chấn thương lưng

Sau quãng nghỉ 2 tuần, họ trở lại gặp West Ham tại London ngày 16/9. Phải đến ngày 8/10, thầy trò huấn luyện viên Guardiola mới đụng đối thủ đáng gườm là á quân Arsenal. Nhưng trước đó, họ còn chơi 2 trận vòng bảng Champions League, gặp đối thủ chưa xác định.

Trợ lý Juanma Lillo năm nay 58 tuổi, từng dẫn dắt hoặc làm trợ lý ở hàng chục câu lạc bộ, trong đó có Real Sociedad. Ông làm trợ lý cho Guardiola lần đầu thời 2020-2022, trước khi chuyển sang dẫn Al Sadd ở Qatar. Tháng 8/2023, ông trở lại làm phó tướng Man City, sau khi Guardiola chia tay các trợ lý như Enzo Maresca hay Rodolfo Borrell.

Mùa trước, trợ lý Juanma Lillo thuộc biên chế Al Sadd nhưng nhiều lần bay về Anh hỗ trợ Man City lên chiến thuật trong giai đoạn nước rút. Ông chuẩn bị kế sách cho trận bán kết và chung kết Champions League, khi Man City hoàn tất cú ăn ba. Lillo còn được đánh giá cao ở khả năng làm việc với từng cầu thủ, dù trình độ tiếng Anh của ông còn hạn chế. Trợ lý 58 tuổi thân với hậu vệ Joao Cancelo và tiền vệ Cole Palmer, vì thế, 2 cầu thủ này có thể được chơi nhiều hơn trong 2 trận tới.

Kim Anh