Man City sắp đón thêm "ngôi sao", huấn luyện viên Erik ten Hag "méo mặt" với Mason Mount

Hai đội bóng thành Manchester một lần nữa trong tình trạng trái ngược khi "nửa xanh" chuẩn bị đón thêm "ngôi sao" trong mùa hè 2023. Còn "nửa đỏ", huấn luyện viên Erik ten Hag lại "méo mặt" với chấn thương của Mason Mount.

Sau khi tiền vệ Kevin De Bruyne phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, thời gian qua Man City đã gấp rút tìm kiếm tân binh để lấp vào khoảng trống do "ngôi sao" người Bỉ để lại. Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, đội chủ sân Etihad đã nhắm đến chữ ký của tiền vệ Lucas Paqueta. Tuy nhiên, họ buộc phải từ bỏ thương vụ này vì tiền vệ của West Ham dính nghi án bán độ.

Trong những ngày qua, Man City đã tìm kiếm những mục tiêu mới. Theo Sky Sports, đội chủ sân Etihad đã gửi đề nghị chính thức trị giá hơn 50 triệu euro đến Wolverhampton để hỏi mua tiền vệ Matheus Nunes. Trước đó, Man City đã chi hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ 2 tân binh là Mateo Kovacic và Josko Gvardiol.

matheus-nunes-1692845117.jpg
Tiền vệ Matheus Nunes đã đồng ý các điều khoản cá nhân để gia nhập Man City

Man City quyết chi lớn cho thương vụ này bởi trước đó, huấn luyện viên Pep Guardiola rất ngưỡng mộ tài năng của Mathieu Nunes. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng gọi anh là “một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” sau chiến thắng 5-0 của Man City trước Sporting Lisbon tại Champions League mùa giải 2021-2022.

Về phần mình, Matheus Nunes đã đồng ý các điều khoản cá nhân để gia nhập Man City. Tuy nhiên, phía Wolves có thể sẽ không chấp nhận đề nghị này của nhà đương kim vô địch Premier League. "Bầy sói" đang gặp khó khăn về tài chính và muốn nhận được nhiều tiền hơn từ Nunes.

Trong khi đó, bên cạnh Matheus Nunes, Man City cũng để mắt đến Eberechi Eze của Crystal Palace. Eze chỉ còn 2 năm hợp đồng, và Crystal Palace được cho là đã yêu cầu 70 triệu euro cho tiền vệ này.

Khi Man City đang nỗ lực tìm kiếm cầu thủ để thay thế vị trí của Kevin De Bruyne, ở "nửa đỏ" thành Manchester, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đón tin không vui từ tân binh Mason Mount.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Man United đã chi ra 55 triệu bảng để mua Mason Mount từ Chelsea, dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tiền vệ người Anh không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Man United ở 2 vòng đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay.

Đáng quên hơn, Mason Mount còn dính chấn thương ở trận thua Tottenham cuối tuần trước. Hôm 22/8 vừa qua, Man United thông báo Mount chỉ gặp vấn đề nhỏ. Tiền vệ 24 tuổi dự kiến bỏ lỡ 2 trận kế tiếp gặp Nottingham, Arsenal và sẽ trở lại sau loạt trận quốc tế đầu tháng 9.

man-united-1692845117.jpg
Chấn thương của Mason Mount nặng hơn dự kiến

Tuy nhiên, The nguồn tin uy tín The Telegraph cho biết thì đội chủ sân Old Trafford đã đánh giá không chính xác mức độ chấn thương của Mount. Cựu sao Chelsea gặp vấn đề khá nghiêm trọng khiến anh có thể phải nghỉ từ 4 đến 6 tuần. Điều này có nghĩa Mount đối mặt với nguy cơ ngồi ngoài đến đầu tháng 10, bỏ lỡ thêm 6 trận nữa.

Nguồn tin của tờ The Telegraph cho rằng, với chấn thương nặng của Mason Mount có thể khiến Man United buộc phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng trong những ngày còn lại của hè 2023. Cụ thể, tờ báo này cho biết rất có thể huấn luyện viên Ten Hag sẽ phải hoãn việc bán Scott McTominay, cầu thủ đang nhận được sự quan tâm tới từ Newcastle và West Ham.

Với việc Man United đã bán Fred và Kobbie Mainoo chấn thương và Christian Eriksen dự kiến sẽ không thể ra sân thường xuyên trong mùa giải này, huấn luyện viên Ten Hag không còn rất ít lựa chọn ở hàng tiền vệ. Vì vậy, giữ McTominay ở lại là điều gần như bắt buộc với nhà cầm quân người Hà Lan.

Cùng với đó, Man United cũng muốn chiêu mộ thêm 1 tiền vệ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 đóng cửa. Thời gian qua đội chủ sân Old Trafford đã nhắm đến chữ ký của Sofyan Amrabat từ Fiorentina nhưng các bên chưa đạt được thỏa thuận nào.

Kim Ngân