Chelsea liên tục phá kỷ lục chuyển nhượng

The Blues tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng mùa hè năm nay khi đạt được thỏa thuận bán cầu thủ thứ 10 với giá 20 triệu euro, chưa kèm phụ phí.

The Blues đã đạt được thỏa thuận bán Christian Pulisic cho AC Milan với giá 20 triệu euro, chưa kèm phụ phí. Đây là vụ cầu thủ thứ hai của Chelsea gia nhập AC Milan trong mùa hè 2023. Trước đó, Chelsea cũng bán Loftus-Cheek cho Milan và thu về 16 triệu euro.

Theo Sky Italy, trước khi thỏa thuận giữa 2 bên được hoàn tất, Pulisic đạt thỏa thuận cá nhân với AC Milan. Anh cũng muốn chọn Serie A làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Ngay khi nhận đề nghị từ AC Milan, Pulisic đã nhận lời. Tuyển thủ Mỹ không muốn gia nhập câu lạc bộ nào ngoài Rossoneri.

christian-pulisic-1688780833.jfif
Christian Pulisic là cầu thủ thứ 10 rời Chelsea trong mùa hè 2023

Pulisic chuẩn bị trở thành cầu thủ thứ 10 rời Chelsea mùa hè này, sau Kai Havertz, Mateo Kovacic, Mason Mount, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, N'Golo Kante, Tiemoue Bakayoko, Cesar Azpilicueta và Ruben Loftus-Cheek.

Trong sự nghiệp của mình, Christian Pulisic gia nhập Chelsea từ Dortmund với giá 64 triệu euro. Tuy nhiên, màn thể hiện của anh không được đánh giá quá cao. Pulisic sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt nhưng thể hình lại "mỏng cơm", thể lực của "ngôi sao" sinh năm 1998 cũng không đủ để cày ải tại Ngoại hạng Anh.

Trong màu áo The Blues, Pulisic chơi 145 trận, ghi 26 bàn, giành 3 danh hiệu gồm: Champions League, UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup.

Với việc đã bán tới 10 cầu thủ kể từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè đến nay, Chelsea đã thu về 240 triệu euro tiền bán cầu thủ, con số kỷ lục và chưa dừng lại.

Theo đó, đội bóng phía Tây thành London vẫn đang quyết tâm thanh lọc đội hình. Vẫn còn nhiều cái tên có thể sẽ rời câu lạc bộ trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 như: Romelu Lukaku, Hakim Ziyech, Pierre Emerick Aubameyang,...

Kim Ngân