Chelsea chi đậm chiêu mộ "Neymar Senegal"

Nhằm tăng cường sức mạnh hàng công trong mùa giải mới, The Blues quyết định chi đậm chiêu mộ "Neymar Senegal" từ câu lạc bộ Villarreal.

Bên cạnh việc thanh lọc lực lượng, Chelsea cũng đang lên kế hoạch chiêu mộ những cầu thủ mới để hoàn thiện đội hình. Truyền thông Anh cho biết The Blues đã chiêu mộ thành công tiền đạo Nicolas Jackson cầu thủ được ví như "Neymar Senegal" từ Villarreal.

Theo đó, hợp đồng của Jackson với Chelsea có thời hạn đến tháng 6/2031, qua đó giúp đội chủ sân Stamford Bridge lách luật Công bằng Tài chính (FFP). Đội chủ sân Stamford Bridge trả hơn 30 triệu bảng, cao hơn mức giải phóng hợp đồng, để thuyết phục Villarreal đồng ý bán đứt cầu thủ. The Athletic cho biết, tuyển thủ quốc gia Senegal hoàn tất kiểm tra y tế tại Chelsea và sẽ ra mắt người hâm mộ vào tuần tới.

nicolas-jackson-1687748888.jpg
Chelsea chi đậm chiêu mộ Nicolas Jackson từ Villarreal

Ngôi sao sinh năm 2001 ghi 12 bàn sau 26 lần ra sân cho Villarreal mùa trước. Cầu thủ có biệt danh "Neymar Senegal" sẽ củng cố các phương án tấn công trong bối cảnh Chelsea gặp khó khăn trong khâu ghi bàn mùa giải vừa kết thúc. Hàng công "The Blues" chỉ ghi 38 bàn cả mùa, chung cuộc xếp thứ 12 tại Premier League và không có suất dự cúp châu Âu.

Tân binh Nicolas Jackson không phải là cầu thủ trẻ ký hợp đồng dài hạn với The Blues. Trước đó, Chelsea cũng ký các bản hợp đồng với Mykhailo Mudryk hay Enzo Fernandez có thời hạn lên đến 8 hoặc 9 năm, điều hiếm thấy trong lịch sử chuyển nhượng thế giới. Truyền thông Anh tiết lộ, The Blues vẫn sử dụng chiêu trò ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ để phân bổ chi phí chuyển nhượng ra từng năm, qua đó giảm chi tiêu trong năm tài khóa.

Jackson trở thành tân binh thứ ba của Chelsea trong mùa hè năm nay. Gần nhất, Chelsea thông báo chiêu mộ thành công Christopher Nkunku từ RB Leipzig với giá hơn 55 triệu bảng.

Trước đó, tài năng trẻ Kendry Paez là tân binh đầu tiên cập bến Stamford Bridge mùa hè này. Chelsea tiêu tốn hơn 17 triệu bảng cho vụ làm ăn. Hiện tại, Paez chơi cho đội bóng quê nhà Independiente del Valle. Điểm mạnh của sao trẻ sinh năm 2007 là tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân.

Chelsea trải qua mùa hè chuyển nhượng sôi động. Song song với việc đón tân binh, đội bóng thành London cũng thành công trong việc bán nhiều cầu thủ như Kai Havertz, Kovacic, Kante, Koulibaly.

Hoàng Anh