Chelsea lại từ chối lời đề nghị mua Mason Mount của Man United

Nỗ lực chiêu mộ Mason Mount của Man United tiếp tục đối diện khó khăn khi lời đề nghị thứ ba của đội chủ sân Old Trafford bị Chelsea từ chối.

Chiều 23/6, Man United đã gửi đề nghị thứ ba tới Chelsea trong cuộc đàm phán chiêu mộ tiền vệ Mason Mount. Mức giá mới được "Quỷ đỏ" đưa ra là 55 triệu bảng, bao gồm 50 triệu bảng trả ngay và 5 triệu bảng phát sinh theo điều khoản.

Đề nghị này cao hơn 5 triệu bảng so với lần ra giá vào ngày 21/6. Tuy nhiên, Chelsea vẫn tiếp tục từ chối lời đề nghị của đội chủ sân Old Trafford. Trước đó, Chelsea đòi tổng cộng 70 triệu bảng ở thương vụ này.

The Blues muốn Man United đàm phán trực tiếp để tìm ra phương án tốt nhất. Hiện Chelsea buộc phải bán Mount ở mùa hè này nếu không muốn mất trắng vào năm sau. Cầu thủ 24 tuổi này là sản phẩm của lò đào tạo The Blues và được trọng dụng khi trở về từ Derby County sau quãng thời gian cho mượn. Mount chơi 195 trận cho đội một Chelsea từ năm 2019, ghi 33 bàn.

mason-mount-1687597344.jfif
Man United để ngỏ khả năng từ bỏ chữ ký của Mason Mount

Tuy vậy, theo một số nguồn tin trước đó, sau 3 lần đề nghị bị từ chối, Man United đã tính rút khỏi thương vụ Mason Mount. "Quỷ đỏ" không chấp nhận chi nhiều hơn cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Trước đó, Man Utd đã đạt thỏa thuận cá nhân với Mason Mount. Theo báo chí Anh, Mount yêu cầu mức lương 250.000 bảng mỗi tuần và được "Quỷ đỏ" chấp thuận. Đây là mức lương nằm trong tốp đầu tại Old Trafford, chỉ sau David de Gea (375.000 bảng/tuần), Jadon Sancho (350.000 bảng/tuần), Raphael Varane (340.000 bảng/tuần), Casemiro (300.000 bảng/tuần).

Huấn luyện viên Erik Ten Hag rất "kết" tiền vệ này bởi anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau và mới ở tuổi 24, còn nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp. Ông đã được chứng kiến tài năng của Mount khi tiền vệ này khoác áo Vitesse Arnhem ở Hà Lan theo dạng cho mượn.

Ban đầu, Man United tin rằng có thể ép giá Chelsea bởi đội bóng Tây London buộc phải bán nhiều cầu thủ để cân bằng tài chính trước thời điểm kết thúc tháng 6. Tuy nhiên, The Blues đã tạo nên sự đột phá khi đạt thỏa thuận bán nhiều cầu thủ cho các câu lạc bộ ở Saudi Arabia như Edouard Mendy, Hakim Ziyech, Kalidou Koulibaly hay Pierre-Emerick Aubameyang. Tương tự, Havertz cũng đang rục rịch chuyển sang khoác áo Arsenal.

Chính vì vậy, Chelsea vẫn giữ nguyên quan điểm chỉ bán Mount với mức giá tối thiểu là 70 triệu bảng. Kì chuyển nhượng mùa hè 2023 vẫn còn kéo dài nên The Blues chưa vội vàng đồng ý.

Theo SkySport, Man United sẽ tìm kiếm những mục tiêu khác và có thể rút khỏi thương vụ Mason Mount. Quỷ đỏ đang muốn cải tổ lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải 2023-2024. Donny van de Beek, Fred hay Marcel Sabitzer là những tiền vệ có thể chia tay Man United vào mùa hè này. Trong đó, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng để Fred gia nhập Fulham nếu nhận được 20 triệu bảng. Nhưng đội bóng thành London chỉ có thể trả 15 triệu bảng.

Nam Anh