Chelsea đón tin vui, Dele Alli phải nghỉ thi đấu hết mùa giải

Trước lượt trận vòng 4 FA Cup, trong khi Chelsea đón chào sự trở lại của tiền đạo Christopher Nkunku và Malo Gusto thì câu lạc bộ Everton đón tin không vui khi Dele Alli phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Trong vòng 6 ngày tới, câu lạc bộ Chelsea sẽ thi đấu 2 trận quan trọng, lần lượt gặp Aston Villa ở vòng 4 FA Cup và Liverpool ở vòng 22 Premier League. Trước 2 trận cầu này, người hâm mộ The Blues quan tâm tới tình hình chấn thương của tiền đạo Christopher Nkunku và hậu vệ cánh phải Malo Gusto. Trước đó, Nkunku tính ra đã bỏ lỡ 4 trận gần nhất vì chấn thương hông.

Theo đó, khi được phóng viên hỏi liệu Nkunku và Gusto có đủ thể lực đối đầu với Aston Villa không, huấn luyện viên Pochettino nói: “Không, nhưng họ có thể góp mặt ở trận Liverpool vào 31/1”.

“Chúng tôi cần theo dõi thêm tiến triển chấn thương của 2 cầu thủ trong vài ngày tới. Họ đang nỗ lực hồi phục nhưng không sẵn sàng cho ngày mai”, vị chiến lược gia người Argentina nói thêm.

chelsea-1706236827.jpg
Christopher Nkunku dự kiến sẽ tái xuất ở trận gặp Liverpool tại vòng 22 Premier League.

Đề cập đến Ben Chilwell, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương dai dẳng, huấn luyện viên Pochettino cho biết: “Chilwell là cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm. Tôi sẽ lên kế hoạch xây dựng thể lực và cải thiện hơn nữa cho cậu ấy ở mặt trận tấn công và phòng ngự. Tôi chưa chắc Chilwell có thể đá chính ngày mai hay không”.

Chelsea đang trong quãng thời gian có phong độ cao nhất từ đầu mùa. Ở 6 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues thắng 5. Tuy nhiên, họ được dự báo sẽ gặp khó khăn trước Aston Villa của Unai Emery ở FA Cup.

Trong khi Chelsea sẽ chào đón tin vui từ bộ đôi Nkunku và Gusto thì câu lạc bộ Everton lại đón nhận thông tin không mấy vui vẻ về lực lượng khi tiền vệ Dele Alli lại phải lên bàn mổ phẫu thuật điều trị chấn thương.

Cụ thể, trong cuộc họp báo trước trận Everton gặp Luton Town tại vòng 4 FA Cup, huấn luyện viên Sean Dyche đã xác nhận thông tin Dele Alli lại phải lên bàn mổ. Ông nói: “Dele Alli đã trải qua phẫu thuật chấn thương háng. Vẫn chưa biết rõ thời điểm cậu ấy trở lại”.

Đây là lần thứ hai Dele Alli phải phẫu thuật trong 10 tháng qua. Trước đó, vào giữa tháng 4 năm ngoái Dele Alli đã lên bàn mổ phẫu thuật chấn thương gặp phải khi còn khoác áo Besiktas theo dạng cho mượn từ Everton.

dele-alli-1706236827.jpg
Tiền vệ Dele Alli lại vừa phải trải qua phẫu thuật để điều trị chấn thương

Vì chấn thương liên miên nên cựu sao Tottenham không thi đấu kể từ cuối tháng 2 năm ngoái. Theo SunSport, chấn thương vừa gặp phải nhiều khả năng khiến Dele Alli nghỉ hết mùa này.

Có thể thấy, Dele Alli liên tục gặp chuyện không may trong những năm qua. Kể từ khi huấn luyện viên Pochettino rời Tottenham năm 2019, sự nghiệp của tiền vệ 27 tuổi đã tụt dốc không phanh. Theo đó, sau thời gian bị "thất sủng" dưới thời Mourinho tại Tottenham, Dele Alli bị bán cho Everton vào tháng 1/2022. Chỉ sau 7 tháng khoác áo The Toffees, tiền vệ người Anh bị đẩy đến Besiktas theo dạng cho mượn.

Dele Alli không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và chấn thương. Vì thế, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã trả lại tiền vệ 27 tuổi cho Everton. Từ khi trở lại Everton, Dele Alli vẫn chưa đá trận nào. Trước đó, Dele Alli đã chơi 13 trận, không ghi bàn nào cho The Toffees.

Kim Ngân (tổng hợp)