Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ "ngôi sao" trẻ người Brazil

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 vẫn chưa mở cửa, tuy nhiên, Chelsea đã sớm đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo tuổi teen người Brazil - Estevao Willian.

Cụ thể, phóng viên Cesar Luis Merlo chia sẻ qua trang cá nhân: "Estevao Willian đã đạt được thỏa thuận chơi cho Chelsea. Lời đề nghị mới nhất, trị giá 65 triệu Euro mà câu lạc bộ Anh gửi đến đã được Palmeiras chấp nhận. Đây sẽ là thương vụ đắt nhất trong lịch sử từ một câu lạc bộ châu Mỹ đến châu Âu. Willian sẽ gia nhập Chelsea vào giữa năm 2025".

Trong khi đó, theo Sky Sports, The Blues đã chốt mua Estevao Willian với Palmeiras với giá 40 triệu Euro, kèm 25 triệu Euro biến phí. Hiện tại, Chelsea đang chờ Palmeiras kí các giấy tờ liên quan trước khi chính thức công bố thương vụ này.

chieu-mo-1716080849.jpg
Chelsea đã đạt thoả thuận miệng chiêu mộ tiền đạo tuổi teen người Brazil - Estevao Willian

Cùng Endrick - tiền đạo sẽ gia nhập Real Madrid vào hè năm nay - "ngôi sao" trẻ Estevao Willian được coi là 1 trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Brazil vào thời điểm này. Vì thế, cầu thủ có biệt danh Messinho được rất nhiều câu lạc bộ châu Âu theo đuổi, trong đó có Barcelona, PSG, AC Milan và Chelsea…

Về phần mình, Messinho yêu Barcelona và muốn đến đây. "Ước mơ của tôi là được thi đấu cho Barcelona, một trong những câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới. Từ thuở bé, tôi đã được xem Neymar, Messi, Suarez thi đấu cho câu lạc bộ".

Tuy nhiên, do tiềm lực tài chính hạn hẹp nên đại diện La Liga không thể cạnh tranh trong thương vụ này. Thay vì gia nhập Barcelona như mơ ước, Messinho đã đạt thoả thuận với Chelsea và sẽ đến đội chủ sân Stamford Bridge vào năm 2025. Estevao Willian đã kí hợp đồng sơ bộ có thời hạn đến tháng 6/2032 với The Blues cách đây 10 ngày.

Sao trẻ Estevao Willian có phong cách thi đấu tương tự Lionel Messi với khả năng rê bóng và tốc độ tuyệt vời. Để thể hiện sự tôn trọng với thần tượng Lionel Messi nên tiền đạo tuổi teen người Brazil lấy biệt danh Messinho.

Trong sự nghiệp của mình, Messinho được Cruzeiro phát hiện vào năm 2017. Sau 4 năm chơi cho Học viện đội bóng này, tiền đạo 17 tuổi chuyển tới Palmeiras vào năm 2021. Tại đây, Messinho gây tiếng vang lớn với những màn trình diễn ấn tượng nên đã lọt tầm ngắm của nhiều "ông lớn" bóng đá châu Âu. Đến thời điểm này, "ngôi sao" tuổi teen đã ghi 9 bàn và có 4 kiến tạo cho Palmeiras.

Hoàng Anh (tổng hợp)