Chelsea chia tay nhà vô địch EURO, đón tin vui trước trận gặp Leicester City

Sáng 24/8 (giờ Hà Nội), Chelsea thông báo đạt thỏa thuận bán Emerson Palmieri cho West Ham. Cùng với đó, The Blues cũng đón tin vui trước trận gặp Leicester City tại vòng 4 Premier League.

Trên trang chủ của câu lạc bộ, The Blues đã gửi lời chia tay Emerson Palmieri. Trong thông điệp này, Chelsea đã cảm ơn, đồng thời chúc hậu vệ người Italia gặt hái thành công và may mắn trong hành trình tiếp theo của sự nghiệp.

Cùng thời điểm, West Ham xác nhận, chiêu mộ thành công hậu vệ Emerson Palmieri từ Chelsea với bản hợp đồng 4 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Tại đội bóng mới, Palmieri khoác áo số 33. Cầu thủ người Italy trở thành hậu vệ thứ 4 chia tay sân Stamford Bridge trong mùa hè năm nay sau Andreas Christensen, Antonio Rudiger và Malang Sarr.

Cả Chelsea và West Ham không công bố phí chuyển nhượng thương vụ này. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh và Italia, West Ham phải trả Chelsea 13 triệu bảng. Ngoài ra, West Ham còn có thể thanh toán thêm 2 triệu bảng nữa cho The Blues tuỳ thuộc vào thành tích của hậu vệ 28 tuổi.

Mùa trước, cầu thủ 28 tuổi khoác áo Lyon dưới dạng cho mượn. Anh ghi 1 bàn và đóng góp 2 kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường. Emerson là cầu thủ giàu kinh nghiệm.

ra-mat-1661311282.jpg
Emerson Palmieri ra mắt West Ham

Mùa giải 2020-2021, Emerson vô địch Champions League với Chelsea và đăng quang EURO 2020 cùng tuyển Italy. Emerson thi đấu tròn vai khi thay Leonardo Spinazzola ở bán kết và chung kết EURO 2020. Trong màu áo Chelsea, dấu ấn đáng nhớ của Emerson là ghi bàn vào lưới Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 đội Champions League.

Trong 4 năm rưỡi thuộc biên chế Chelsea, Emerson Palmieri không có nhiều cơ hội thi đấu. Tổng cộng, tuyển thủ Italia chỉ đá 33 trận tại Premier League, 72 trận trên mọi đấu trường.

Emerson Palmieri là cầu thủ đáng chú ý thứ 8 rời Chelsea ở kì chuyển nhượng hè này. Trước hậu vệ cánh trái người Italia, 7 cầu thủ đã chia tay The Blues là Werner, Lukaku, Sarr, Rudiger, Christensen, Níguez và Drinkwater… Tuy nhiên, kế hoạch chia tay cầu thủ của The Blues vẫn chưa dừng lại.

Theo đó, ngoài Emerson, Chelsea còn chuẩn bị chia tay Marcos Alonso. Đích thân ông Joan Laporta - Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - xác nhận, đội bóng đang đàm phán để đưa hậu vệ cánh người Tây Ban Nha đến Nou Camp.

Ở chiều hướng ngược lại, The Blues đang có ý định tăng cường hàng thủ với chữ ký của Wesley Fofana. Gần nhất, lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng của Chelsea bị Leicester City từ chối.

Đội chủ sân Stamford Bridge có thể tăng mức giá đề nghị thời gian tới. Trong trường hợp bế tắc vụ Fofana, Chelsea có thể lên kế hoạch hỏi mượn Harry Maguire. Trung vệ người Anh ngồi dự bị trong trận thắng 2-1 của Man United trước Liverpool hôm 23/8.

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, The Blues cũng đón tin vui khi tiền vệ Mateo Kovacic đã trở lại tập luyện vào ngày 23/8 sau quãng thời gian điều trị chấn thương đầu gối. Kovacic vẫn chưa ra sân trận đấu nào cho Chelsea ở mùa giải năm nay.

Sự trở lại của Kovacic là tin vui với huấn luyện viên Thomas Tuchel trước trận đấu với Leicester City tại vòng 4 Premier League. Hồi đầu tháng, nhà cầm quân người Đức từng tiết lộ về chấn thương của tiền vệ 28 tuổi: “Đầu gối của cậu ấy có một chút vấn đề. Chúng tôi quyết định tăng thời gian điều trị để giảm bớt rủi ro tái phát chấn thương cho cậu ấy”.

Ở buổi tập chiều qua, một số cầu thủ Chelsea đã không tham gia tập luyện. Armando Broja và N’Golo Kante chưa thể trở lại vì chấn thương. Trong khi đó, Callum Hudson-Odoi cũng vắng mặt vì tương lai không chắc chắn tại Chelsea.

Hoàng Nam