Trọng tài thừa nhận sai lầm trong trận Chelsea - Tottenham

Việc Chelsea không thể giành trọn chiến thắng trước Tottenham để lại rất nhiều tranh cãi về công tác trọng tài và mới đây, Mike Dean đã buộc phải lên tiếng.

Cả 2 bàn thắng của Tottenham trong trận hòa 2-2 với Chelsea đều gây tranh cãi, đặc biệt ở pha làm bàn thứ 2. Cú đánh đầu của Harry Kane ở phút bù giờ thứ 6 sẽ không thể thực hiện nếu trước đó trọng tài xác định lỗi giật tóc Marc Cucurella của trung vệ Cristian Romero.

Anthony Taylor là trọng tài chính của ngày hôm đó và ông phải nhận sự chỉ trích gay gắt đến từ huấn luyện viên Thomas Tuchel. Tuy nhiên, Mike Dean mới là trưởng tổ trọng tài VAR ở Stamford Bridge. Chia sẻ với Mail+, trọng tài VAR Mike Dean thừa nhận sai lầm trong việc không khuyên trọng tài chính Anthony Taylor tham khảo màn hình xem lại tình huống tranh chấp giữa Cristian Romero (Tottenham) và Marc Cucurella (Chelsea). Trung vệ của Tottenham có pha kéo tóc tân binh Chelsea và Mike Dean không tin rằng đó là một tình huống xứng đáng bị thổi phạt ở thời điểm diễn ra.

dean-1660874569.jpeg
Mike Dean từng bị FA trừng phạt vì mắc nhiều sai lầm

"Trong vài giây, tôi nghiên cứu hành vi kéo tóc Cucurella của Romero. Tôi không cho đó là một tác động bạo lực. Tôi đã nghiên cứu băng hình, nói chuyện với các trọng tài khác nhưng lẽ ra, tôi nên mời Taylor xem trực tiếp tình huống đó thông qua màn hình trên. Trọng tài trên sân là người có quyết định cuối cùng. Tình huống này cho thấy dù bạn có kinh nghiệm như thế nào, như tôi đã có 20 năm làm trọng tài Premier League, thì bạn vẫn phải học hỏi mỗi ngày. Thật thất vọng khi tôi có một quyết định tệ trong tuần lễ làm việc rất tốt của các trọng tài. Mọi quyết định đều gây tranh cãi, đó là cuộc sống của trọng tài", Mike Dean chia sẻ.

Ít giây sau pha bóng, Tottenham đã gỡ hòa thành công nhờ Harry Kane, giúp đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte rời Stamford Bridge với 1 điểm. Huấn luyện viên trưởng của 2 đội sau đó lao vào màn ẩu đả, hậu quả là cả ông Antonio Conte và ông Thomas Tuchel đều phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

romero-cucurella-1508052126-1660875255.jpeg
Romero kéo tóc Cucurella nhưng không bị thổi phạt đền

Tờ Mirror đưa tin các cổ động viên của Chelsea đã cùng nhau ký vào một đơn khiếu nại yêu cầu án phạt với trọng tài Anthony Taylor. Đã có hơn 140.000 người ủng hộ điều này dù ban tổ chức Premier League vẫn đặt niềm tin tuyệt đối với vị vua áo đen. Ông sẽ là người cầm còi trong trận đấu giữa West Ham và Brighton cuối tuần này.

Trong quá khứ, Anthony Taylor không ít lần đưa ra những quyết định có phần bất lợi dành cho Chelsea. Vị trọng tài 43 tuổi từng rút thẻ đỏ cho Mateo Kovacic trong trận chung kết FA Cup 2020 cũng như thổi phạt đền cho Liverpool sau khi bóng chạm tay Reece James tại Premier League mùa giải trước.

Trong khi đó, Mike Dean không có tên trong danh sách làm nhiệm vụ tại vòng 3 Premier League. Trọng tài 54 tuổi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp sau mùa giải trước nhưng vẫn được Ủy ban Trọng tài Anh mời về thực hiện nhiệm vụ tại phòng VAR.

Ở một diễn biến khác, Cucurella cho biết sẽ không thay đổi phong cách của mình: "Không có vấn đề gì với tôi cả. Đấy chỉ là một pha tranh chấp giữa tôi và Romero trên sân. Tôi sẽ không cắt tóc đâu, đấy là phong cách của tôi rồi".

Bảo Ngọc