Chelsea gây sốc khi hỏi mua Anthony Gordon của Everton với giá 50 triệu bảng

Chelsea đang là cái tên đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay khi hỏi mua Anthony Gordon của Everton với giá 50 triệu bảng.

Sau khi dùng tiền giành Cucurella ngay trước mắt Man City ở kỳ chuyển nhượng này, The Blues tiếp tục gây sốc với các đề nghị cực khủng dành cho Fofana và Gordon.

Trong lúc thương vụ Fofana chưa có kết quả, Chelsea đã triển khai kế hoạch chiêu mộ “thần đồng” của Everton, Gordon. Theo The Times, Ban lãnh đạo mới của Chelsea tin tưởng Gordon là "ngôi sao" tương lai, phù hợp với kế hoạch trẻ hóa của họ trong những năm tới.

Theo truyền thông xứ sở sương mù, The Blues đã đưa ra 2 đề nghị cho tiền vệ 21 tuổi người Anh. Sau khi mức giá 40 triệu bảng bị Everton từ chối, đội bóng thành London đã nâng giá lên 50 triệu bảng. Họ tin tưởng đây là con số đủ sức nặng để thuyết phục Everton nhả người.

chelsea-gay-soc-1660607122.jpg
Chelsea tiếp tục gây sốc bằng những lời đề nghị mua tài năng trẻ với giá cao

Cũng theo Sportsmail đưa tin, việc đàm phán các điều khoản cá nhân với Gordon không phải là vấn đề quá lớn đối với Chelsea.

The Blues đang tìm kiếm một hậu vệ phải chất lượng để gia tăng chiều sâu cũng như sự cạnh tranh cho Reece James. Tuy nhiên, lời đề nghị khủng của The Blues đã khiến giới chuyên môn sốc nặng bởi Gordon chỉ mới có đúng một mùa giải trọn vẹn và được xem là ngôi sao của Everton.

Graeme Souness của Sky Sports bình luận: "Cậu ấy là một người biết rê bóng và cậu ấy chơi đủ nhanh. Đối với tôi, cậu ấy đi bóng thật dễ dàng nhưng đó là một số tiền lớn đối với một người mới chỉ chơi 50 trận. Bạn sẽ không hét lên khi nhìn cậu ấy chơi rằng cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ hàng đầu".

Gordon ra mắt đội một Everton tại Europa League từ năm 16 tuổi. Tuy nhiên, phải đến hơn 2 năm sau, anh mới xuất hiện lần đầu ở Premier League. Trong 2 mùa giải 2019 đến 2021, Gordon chỉ ra sân tổng cộng 19 lần, chủ yếu từ ghế dự bị.

Phải đến mùa trước, tiền vệ này mới có cơ hội thi đấu thường xuyên và tỏa sáng. Cho dù chỉ ghi 4 bàn thắng sau 40 lần ra sân, nhưng Gordon vẫn trở thành niềm hy vọng lớn của Everton trong bối cảnh họ sa sút phong độ nghiêm trọng.

Hiện tại, Everton chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài từ mùa giải trước, đặc biệt khi mất hết tiền đạo. Vì vậy, Chelsea có thể phải chấp nhận để Armando Broja hoặc Michy Batshuayi chuyển đến Goodison Park nếu thực sự muốn có Gordon.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, các chủ sở hữu mới của Chelsea đã chi mạnh tay cho Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella và Carney Chukwuemeka. Thủ môn trẻ đầy triển vọng Gabriel Slonina đã được ký hợp đồng và sẽ tiếp tục cho mượn tại Chicago Fire.

Hoàng Nam