Chelsea chi đậm để tìm người thay thế N'Golo Kante

Trong nỗ lực tìm người thay thế vị trí của N'Golo Kante, Chelsea đã tăng giá trong lời đề nghị hỏi mua tiền vệ Moises Caicedo từ Brighton.

Thời gian qua tiền vệ Moises Caicedo nổi lên là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League. Tuyển thủ Ecuador sở hữu khả năng đánh chặn ấn tượng và được Chelsea nhắm đến để tăng cường chất thép cho tuyến giữa, sau khi chia tay N'Golo Kante. Theo đó Kante đã bị quyến rũ bởi một đề nghị siêu khủng từ Saudi Arabia.

Trước đó, những thông tin liên quan đến việc Kante có thể ra đi gây ngạc nhiên lớn, bởi vị trí của anh như một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, tuổi tác và kỷ lục chấn thương ngày càng tồi tệ của anh cho thấy Chelsea có thể tốt nhất là chia tay với cầu thủ 32 tuổi khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối tháng 6. Mặc dù anh được trả gần 300.000 bảng mỗi tuần, nhưng Kante chỉ ra sân 9 lần trong mùa giải 2022-2023.

Theo Metro, Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị trị giá 80 triệu bảng để hỏi mua Moises Caicedo từ Brighton. Đội bóng Tây London được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ người Ecuador.

moises-caicedo-1686968738.jfif
Chelsea sẵn sàng chi 80 triệu bảng để hỏi mua tiền vệ Moises Caicedo

Trước đó, Caicedo từng bỏ tập để được đến Arsenal trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023. Tuy nhiên, thương vụ đã không thể hoàn tất do Brighton hét giá cầu thủ này quá cao.

Sau khi giúp Brighton giành vé dự cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử, Caicedo một lần nữa đề đạt nguyện vọng rời sân Amex, dù anh vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2027 với Brighton.

Mùa hè năm nay, Brighton nhiều khả năng sẽ chia tay cả 2 trụ cột tuyến giữa. Trước đó, câu lạc bộ này đã để Alexis Mac Allister gia nhập Liverpool và thu về 38 triệu bảng.

Ngoài Caicedo, Chelsea còn đạt thỏa thuận cá nhân với Nicolas Jackson, tiền đạo của Villarreal. Vụ chuyển nhượng này dự kiến tiêu tốn của The Blues 30 triệu bảng.

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, đội chủ sân Stamford Bridge lên kế hoạch chia tay hàng loạt cái tên, trong đó có Aubameyang, Romelu Lukaku, Mason Mount, Hakim Ziyech, Ruben Loftus-Cheek, Kalidou Koulibaly, Cesar Azpilicueta,...

Do đó, đây hứa hẹn sẽ là một thử thách lớn đối với Pochettino khi ông bắt đầu công việc vào ngày 1 tháng 7. Cùng với Winstanley và Stewart, ông phải làm rất nhiều việc - và nếu ông làm sai, điều đó có thể định hình thời gian của ông tại Stamford Bridge.

Kim Anh