Chelsea muốn “giải cứu” Neymar

Nhằm tăng cường sức mạnh hàng công chuẩn bị cho mùa giải mới, Chelsea đang nỗ lực chiêu mộ Neymar từ câu lạc bộ Paris Saint-Germain trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Neymar đang trong giai đoạn hồi phục sau ca phẫu thuật mắt cá. Anh phải nghỉ thi đấu hết mùa 2022-2023. Tại sân Parc des Princes, cựu sao Barcelona đóng góp 118 bàn và 5 danh hiệu, song anh vẫn bị chỉ trích vì thường xuyên dính chấn thương và không thật sự tập trung vào chuyên môn.

Theo The Sun, Neymar đã xác định không tiếp tục gắn bó với PSG ở mùa giải tới. Anh ngán ngẩm với bầu không khí ở đội chủ sân Parc des Princes nên đang tập trung vào việc tìm kiếm một bến đỗ mới.

neymar-1686190296.jpg
Chelsea cũng quan tâm tới chữ ký của Neymar

Trong khi đó, nguồn tin của Telegraph tiết lộ, Ban lãnh đạo Chelsea có tham vọng chiêu mộ Neymar. The Blues đánh giá cao tiền đạo người Brazil và sẵn sàng chi số tiền lớn để thuyết phục PSG bán cầu thủ. Thậm chí theo thông tin trên tờ Le10Sport, Chelsea bắt đầu mở đàm phán với PSG về khả năng chuyển nhượng chân sút người Brazil. Hồi tháng 2, chủ sở hữu Chelsea bay sang Paris để thảo luận với người đồng cấp Nasser Al Khelaifi về trường hợp của Neymar.

Goal khẳng định, PSG sẽ tìm cách thu hồi một phần vốn khi từng chi khoản phí kỷ lục thế giới 222 triệu euro cho Neymar năm 2017. Le Parisien tiết lộ, The Blues có thể bỏ ra 90 triệu euro để mua Neymar. Đội bóng thủ đô Paris sẽ dùng số tiền này để ký hợp đồng với Bernardo Silva của Manchester City.

Ngoài Chelsea, một đại diện khác tại Premier League là Man United cũng quan tâm tới chữ ký của "ngôi sao" người Brazil. Man United đang cần một cầu thủ tấn công để san sẻ trách nhiệm với Marcus Rashford. “Những gì chúng tôi cần ngoài Marcus Rashford là thêm một cầu thủ có khả năng ghi bàn. Khi có tin tức mới về thương vụ, chúng tôi sẽ nói cho các bạn biết”, huấn luyện viên Ten Hag chia sẻ.

Ở Man United, Neymar có đồng đội thân quen tại tuyển Brazil là Casemiro, có thể có cơ hội đá chính ở hành lang cánh trái hoặc chơi như một số 10 tự do trên hàng công. L'Equipe từng đăng tải thông tin cho biết Man United đã đàm phán với PSG về thương vụ chuyển nhượng cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Kim Anh