Chelsea công bố tân binh đầu tiên ở phiên chợ hè 2023

Trang chủ của The Blues thông báo họ đã chiêu mộ thành công tiền vệ Kendry Paez từ câu lạc bộ Independiente del Valle.

Trên trang chủ, Chelsea xác nhận đã đồng ý ký hợp đồng với tiền vệ 16 tuổi Kendry Paez từ Independiente del Valle. ‘Thần đồng’ Ecuador đã trở thành tân binh đầu tiên của The Blues dưới triều đại của huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng phía Tây London phải đợi thêm 2 năm mới được chứng kiến Paez khoác áo Chelsea, vì theo quy định, các cầu thủ Nam Mỹ chỉ được sang châu Âu khi đủ 18 tuổi.

"Chúng tôi đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng với tiền vệ trẻ Kendry Paez từ Independiente del Valle. Cầu thủ người Ecuador sẽ gia nhập đội bóng sau khi đón sinh nhật lần thứ 18. Paez tạo dựng được danh tiếng ở Nam Mỹ với tư cách là một trong những tài năng trẻ sáng giá và sáng tạo nhất. Cầu thủ này có khả năng rê bóng khéo léo cùng với tầm nhìn và kỹ thuật để mở khóa hàng phòng ngự đối phương", The Blues mô tả thêm.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận, đội chủ sân Stamford Bridge tiêu tốn 20 triệu euro cho vụ làm ăn. Paez sẽ gia nhập Chelsea vào tháng 6/2025.

paez-1686012070.png
Kendry Paez sẽ đến Chelsea vào năm 2025

Paez không xa lạ gì với người hâm mộ làng túc cầu. Tài năng này vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận đấu tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 World Cup. Anh lập công trong chiến thắng 9-0 của U20 Ecuador trước Fiji khi mới 16 tuổi và 22 ngày. Tại Vòng chung kết giải Bóng đá U20 World Cup năm nay, Paez đá chính cả 4 trận, ghi 1 bàn và cung cấp 3 kiến tạo, cùng Ecuador lọt vào vòng 16 đội trước khi để thua đáng tiếc trước U20 Hàn Quốc với tỷ số 2-3.

Hiện tại, Paez chơi cho đội bóng quê nhà Independiente del Valle. Paez thi đấu ở vị trí tiền vệ công, đã ra sân cho đội 1 Independiente del Valle, ghi 1 bàn sau 5 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Ecuador. Điểm mạnh của sao trẻ sinh năm 2007 là tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân.

Người hâm mộ Chelsea rất hào hứng với bản hợp đồng đầy hứa hẹn cho tương lai của câu lạc bộ. The Blues không công bố giá nhưng theo SunSport, họ phải trả 17,5 triệu bảng để có được chữ ký của Paez. Mức phí này đã giúp The Blues đánh bại Man United và Dortmund, những đội bóng cũng quan tâm tới ‘thần đồng’ Ecuador.

Một người hâm mộ Chelsea dự đoán: “Paez sẽ giành Quả bóng Vàng vào năm 2029”. Một người khác viết: “Một tương lai tươi sáng”. “Thật tuyệt vời, chúng ta đã ký hợp đồng với một người sẽ giành Quả bóng Vàng trong tương lai”, cổ động viên khác bình luận thêm. “Bản hợp đồng đầy hứa hẹn. Một tài năng thực sự!”, thêm lời khen cho tân binh của Chelsea.

Paez được coi là tương lai của Chelsea. Mùa hè này, đội bóng thành London hứa hẹn thực hiện hàng loạt cải tổ. Dù vậy, nhiệm vụ của tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino chắc chắn gặp khó khăn trong việc xử lý đội hình Chelsea vốn cồng kềnh. The Blues trải qua mùa giải kém cỏi khi về đích Premier League ở tận vị trí thứ 12 và không có suất dự Champions League.

Trang Trang