Chặng 19 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Nguyễn Minh Thiện độc diễn gần 40km giành chiến thắng ở xứ dừa

Tận dụng thế xiềng xích của các đội mạnh, Nguyễn Minh Thiện xuất sắc làm màn độc diễn thoát đi một mình gần 40km trong chặng 19 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM mang về chiến thắng đầu tay cho đội 620 Châu Thới Vĩnh Long.

Ngày 23/4, cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á diễn ra chặng đua thứ 19 từ Đồng Nai đi Bến Tre dài 142km với cú solo thành công của tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long).

tangtoc-1682239056.jpeg
Các tay đua tăng tốc độ đuổi bắt xếp tài thành 1 hàng

Không giống như chặng Đà Lạt về Bảo Lộc đường đồi dốc liên tục khiến cho các máy kéo của An Giang bị rạn nứt, cung đường về miền Tây đường bằng nên các học trò của huấn luyện viên Lê Thành Liêm thuận lợi hơn trong chiến thuật điều tiết tốc độ, bảo vệ thành quả của mình.

Có thể nói, các tay đua của Tập đoàn Lộc Trời An Giang ngày hôm nay đã xử lý rất nhịp nhàng trước các miếng đánh của đối thủ. Mỗi khi TP.HCM Vinama muốn tấn công vào vị trí nhất đồng đội, Tập đoàn Lộc Trời nhanh chóng gởi quân vào tốp đó nhằm cân bằng quân số. Rồi sau đó, họ giữ tầm trong khoảng thời gian cho phép và tăng tốc bắt lại trong những khoảng thời gian gần về đích.

img-5742-1682239161.JPG
Đội Tập đoàn Lộc Trời có ngày làm việc khá nhịp nhàng

Ngược lại, đối các đội có thành tích thấp không còn khả năng gây nguy hiểm cho mình, Tập đoàn Lộc Trời chấp nhận thả đi mà không cần đuổi bắt.

Do thừa biết ý đồ của An Giang, Nguyễn Minh Thiện mạnh dạn tấn công trong 40km cuối, một mình ung dung về đích giành chiến thắng chặng 19. Còn nhớ cách đây 2 năm, Nguyễn Minh Thiện từng thắng 2 chặng gần cuối của cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình cũng nhờ sự nhạy bén trong thế cờ tàn.

vedich-1682238255.jpeg
Nguyễn Minh Thiện giơ tay mừng chiến thắng. Ảnh: Như Huy

“Hôm nay tôi đã nỗ lực hết sức và rất vui khi mang về chiến thắng cho đội mình. Khi dẫn đầu, tôi canh giờ với tốp sau và cũng sợ đoàn đông bắt lại khi đến cầu Rạch Miễu. Tuy nhiên khi lên cầu, tôi ngoảnh lại không thấy đoàn đông nên có thêm động lực để tiến về đích thành công”, Nguyễn Minh Thiện chia sẻ.

Với nỗ lực tăng tốc ở đoạn cuối, tay đua người Nga Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) tiếp tục bảo vệ danh hiệu Áo vàng danh giá dành cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất sau 19 chặng. Petr Rikunov cũng bảo vệ danh hiệu Áo xanh - Vua nước rút sau 19 chặng.

av-1682238649.jpeg
Petr Rikunov tiếp tục mặc Áo vàng, lẫn Áo xanh sau 19 chặng. Ảnh: Như Huy

Ở danh hiệu Áo cam - vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất vẫn thuộc về Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM). Chịu sự đeo bám quyết liệt của Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) nhưng Nguyễn Thắng vẫn chứng tỏ được bản lĩnh để bảo vệ thành quả mà mình đạt được trước đó.

Chưa đánh chiếm được danh hiệu Áo cam, tay đua khoác áo lính Phạm Lê Xuân Lộc hài lòng với danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc sau 19 chặng. Ngôi nhất đồng đội vẫn do đội Tập đoàn Lộc Trời nắm giữ.

Ở lễ trao giải chặng 19, ông Phạm Ngọc Thanh - Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Tân Thành Thủ Thừa, Nhà phân phối của Tôn Đông Á - trao tài trợ học bổng trị giá 30 triệu đồng tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học Mỹ Thạnh An - xã Mỹ Thạnh An và trường Tiểu học Phú Nhuận - xã Phú Nhuận (Bến Tre).

img-5741-1682238777.JPG
Đại diện Tôn Đông Á trao tài trợ học bổng trị giá 30 triệu đồng. Ảnh: Như Huy

Ngày mai (24/4), các tay đua tranh tài chặng 20 từ Bến Tre đi Cần Thơ với lộ trình thi đấu dài 131km.

Bảo Ngọc