Chặng 17 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Vladislav Duiunov độc diễn gần 60km giành chiến thắng tại Bảo Lộc

Một hình ảnh khá ấn tượng trong chặng đường từ Đà Lạt đi Bảo Lộc vào sáng 21/4, tay đua Vladislav Duiunov (TP.HCM New Group) gây ấn tượng mạnh, thoát đi một mình trong khoảng đường hơn 60km giành chiến thắng chặng 17 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2023.

Ngày 21/4, cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á diễn ra chặng đua thứ 17 từ TP. Đà Lạt về TP. Bảo Lộc với màn độc diễn ấn tượng của tay đua người Nga - Vladislav Duiunov (TP.HCM New Group).

baoloc1-1682066236.JPG
Đoàn đua xuất phát thi đấu chặng đua thứ 17 từ TP. Đà Lạt về TP. Bảo Lộc. Ảnh: Như Huy

Trong lịch sử HTV Cup, kết quả khi kết thúc chặng đèo tại Đà Lạt thường là kết quả chung cuộc. Bởi do các chặng đua còn lại không còn đường đèo, nên việc các đội đánh nhau làm thay đổi cục diện là rất khó. Mặc dù vậy, không chính vì thế mà các đội buông xuôi, không còn tinh thần chiến đấu.

baoloc2-1682066728.JPG
Pha thoát đi của Vladislav Duiunov. Ảnh: Như Huy

Bằng chứng là sáng 21/, đoàn quân của huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt (TP.HCM) đã tấn công toàn diện vào các danh hiệu của Tập đoàn Lộc Trời. Ông muốn gởi đến thông điệp với đội An Giang là dù chỉ còn 1% cơ hội, đội quân của ông cũng sẽ đánh tới cùng chiếc Áo vàng cũng như nhất đồng đội mà Tập đoàn Lộc Trời nắm giữ.

img-5724-1682066863.JPG
Đội An Giang có một ngày làm việc khá vất vả

Bên cạnh Igor Frolov và các đồng đội ở đội 1 TP.HCM Vinama tấn công, Vladislav Duiunov chính là mũi tấn công không biết mệt mỏi ở đội 2 TP.HCM New Group. Sau vài lần tấn công bất thành, Vladislav Duiunov đã thành công thoát đi bỏ lại đoàn đông của Áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) có khi giao động từ 3 đến 4 phút mấy.

Do thua Áo vàng Petr Rikunov đến hơn 8 phút và đội TP.HCM New Group cũng thua quá xa ở giải đồng đội, nên cú thoát đi về nhất chặng của Vladislav Duiunov vẫn chưa giúp anh thay đổi được danh hiệu nào.

baoloc3-1682066056.JPG
Vladislav Duiunov ung dung một mình lao về đích chiến thắng. Ảnh: Như Huy

Tuy nhiên, tay đua người Nga đã khiến tập thể An Giang có một ngày thi đấu quá vất vả. Vladislav Duiunov khiến dàn máy kéo của An Giang có nhiều máy bị “bể phổi”. Ngay cả những tay đua nổi tiếng như Lê Ngọc Sơn, Roman Maikin …cũng bị đứt hơi rơi rụng lại phía sau khi về đích. Đặc biệt trong 25km cuối, ngay cả Áo vàng Petr Rikunov cũng phải tham gia phụ làm việc - một hành động mà ít thấy ở những chặng đua trước đây.

baoloc4-1682066551.JPG
Màn so kè của nhóm 2 sau khi Vladislav Duiunov về đích. Ảnh: Như Huy

Chia sẻ sau cú solo ấn tượng, Vladislav Duiunov nói: “Hôm nay là chặng đua đầy khó khăn nhưng tôi không ngừng nỗ lực để giành chiến thắng cho bản thân cùng đội. Tôi không nghĩ đến sự rượt đuổi phía sau hay mục tiêu đánh chiếm các danh hiệu mà hướng đến chiến thắng chặng”.

baoloc6-1682066509.JPG
Petr Rikunov lần thứ 17 mặc chiếc Áo vàng của giải năm nay. Ảnh: Như Huy

Thành tích về nhất chặng Đà Lạt - Bảo Lộc với khoảng cách 3 phút 21 giây so với tốp đông phía sau giúp Vladislav Duiunov cải thiện thành tích cá nhân trên Bảng xếp hạng Áo vàng sau 17 chặng so với 2 tay đua xếp trên là Petr Rikunov và Igor Frolov.

Các danh hiệu khác không thay đổi khi Áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất, Áo xanh - Vua nước rút vẫn thuộc về Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Áo cam - vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất vẫn do Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama) nắm giữ. Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn trong tay Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội xếp trên TP.HCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp.

baoloc5-1682066409.JPG
Đại diện nhà tài trợ Tôn Đông Á trao quà cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Như Huy

Ngày mai (22/4), cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á chạy chặng 18 từ TP. Bảo Lộc về Đồng Nai dài 129,5km.

Bảo Ngọc