Chặng 16 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Mãn nhãn với chiến thắng thứ 7 của Petr Rikunov

Ngoại binh người Nga tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi có chiến thắng lần thứ 7 cho riêng mình ở cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á, qua đó giúp Tập đoàn Lộc Trời An Giang có 10 chiến thắng trong 16 chặng đua vừa qua.

Ngày 20/4, cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á diễn ra chặng đua 16 vòng đua hồ Xuân Hương (TP. Đà Lạt) với chiến thắng tiếp tục gọi tên ngoại binh người Nga Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời).

hxh-1681987677.JPG
Chặng 16 chạy vòng quanh Hồ Xuân Hương thành phố Đà Lạt, cự ly 51km. Ảnh: Như Huy

Chặng 16 chạy vòng quanh Hồ Xuân Hương thành phố Đà Lạt, cự ly 51km đường bằng phẳng cùng điều kiện thời tiết thuận lợi giúp các tay đua cống hiến cho người hâm mộ những màn đua tranh tốc độ mãn nhãn.

Ngay từ khi xuất phát, các tay đua đến từ các đội mạnh đã chủ động “phát pháo” tấn công khiến tốc độ được đẩy lên rất cao. Ngoại binh người Nga Vladislav Duiunov của đội TP.HCM New Group liên tục bứt phá khiến các tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời phải ráp đội hình rượt đuổi.

Những cuộc rượt đuổi diễn ra liên tục, trong đó ở những vòng cuối, tay đua đội Tập đoàn Lộc trời là Trịnh Đức Tâm chủ động tham gia đeo bám Vladislav Duiunov ở tốp đầu nhằm giảm tải áp lực làm việc cho các đồng đội phía sau.

dl-1681987825.JPG
Những cuộc rượt đuổi diễn ra liên tục ở những vòng cuối. Ảnh: Như Huy

Giai đoạn cuối, đội Đồng Tháp muốn đưa tay đua nước rút chủ lực Trần Tuấn Kiệt về nhằm tìm kiếm giải thưởng nhất chặng 20 triệu đồng nên chủ động dàn đội hình, đẩy cao tốc độ đuổi bắt Trịnh Đức Tâm và Vladislav Duiunov. Nỗ lực của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã thành công tạo thành 1 thế trận nước rút của các ngôi sao.

Với cú ra chân mạnh mẽ, Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) vượt qua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) trong gang tấc để giành ngôi thắng chặng sau 59 phút 29 giây tranh tài (tốc độ trung bình 51,443 km/giờ). Thành tích này phá vỡ kỷ lục 1 giờ 2 phút 50 giây mà Trần Tuấn Kiệt lập được ở giải năm ngoái. Đây là lần thứ 7 tay đua người Nga tận hưởng niềm vui chiến thắng ở Cúp Xe đạp Truyền hình TP.HCM. Trần Tuấn Kiệt cán đích hạng nhì và Nguyễn Văn Bình về hạng ba.

rutdich-1681987349.JPG
Màn so kè nước rút tại đích. Ảnh: Như Huy

Thể hiện sức mạnh toàn diện, tay đua người Nga Petr Rikunov giữ vững danh hiệu Áo vàng danh giá cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất sau 16 chặng lẫn chiếc Áo xanh. “Không khí ở Đà Lạt thật tuyệt vời, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và tôi sẽ quay trở lại đây vào một dịp khác. Càng tuyệt vời hơn khi tôi có được chiến thắng chặng hôm nay, là chiến thắng thứ 7 của cá nhân tôi và là chiến thắng thứ 10 của cả đội Tập đoàn Lộc Trời. Chúng tôi sẽ nỗ lực để bảo vệ thành quả này đến chung cuộc”, Petr Rikunov thổ lộ.

av-1681987475.JPG
Petr Rikunov giữ Áo vàng từ chặng 1 đến hôm nay. Ảnh: Như Huy

Chặng đua vòng hồ Xuân Hương cũng chứng kiến nỗ lực tấn công của tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) nhằm đánh chiếm áo cam của Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM) nhưng bất thành. Phạm Lê Xuân Lộc tiếp tục giữ danh hiệu Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc còn Nguyễn Thắng giữ Áo cam - vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất.

Ngày mai (21/4), cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á chạy chặng 17 từ Đà Lạt về Bảo Lộc (Lâm Đồng) với lộ trình thi đấu dự kiến là 97,5km.

Bảo Ngọc