Chặng 12 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Trần Tuấn Kiệt khẳng định sức mạnh “Vua nước rút”

Ngày 15/4, Trần Tuấn Kiệt đã chiến thắng sau màn rượt đuổi nghẹt thở ở những kimlomet cuối cùng chặng 12 cuộc đua Xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2023.

Ngày 15/4, cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á diễn ra chặng đua 12 từ TP. Pleiku (Gia Lai) đi TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 179km với những nỗ lực đáng được ghi nhận của các tay đua.

bmt3-1681552871.JPG
Chặng đua 12 từ TP. Pleiku (Gia Lai) đi TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 179km. Ảnh: Như Huy

Ngay sau khi xuất phát, những tay đua của TP.HCM - Vinama, TP.HCM - New Group, Quân Khu 7, 620 Châu Thới - Vĩnh Long,… đã chủ động tấn công tạo diễn biến hấp dẫn.

Sau khi bảo vệ thành công Áo vàng, Áo xanh cho Petr Rikunov, Áo cam cho Tăng Quý Trọng và ngôi nhất đồng đội ở chặng đua gian nan từ Bình Định lên Gia Lai, các tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt ngọc trời tiếp tục bảo vệ thành quả đang có. Họ kèm chặt Igor Frolov (TP.HCM - Vinama) và chủ động thả một nhóm tay đua ít có khả năng tranh chấp tổng sắp cao vượt lên phá các điểm thưởng dọc đường.

huy-3157-1681553113.JPG
Các tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt ngọc trời tiếp tục bảo vệ thành quả đang có. Ảnh: Như Huy

Lộ trình đua từ Pleiku (Gia Lai) về Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tuy dài nhưng có nhiều đoạn đổ dốc nên không quá thử thách với các tay đua. Các đội chưa có danh hiệu nào cũng nỗ lực tìm kiếm giải thưởng dọc đường và giải thưởng chặng.

deodoc-1681552207.JPG
Lộ trình đua từ Pleiku (Gia Lai) về Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có nhiều cung đường dốc. Ảnh: Như Huy

Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi nhiều tay đua ít tên tuổi đã cố gắng thoát đi với hy vọng sẽ có được chiến thắng chặng khi các cua-rơ mạnh kèm nhau quá chặt. Ở điểm giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) chứng kiến màn cạnh tranh nước hấp dẫn giữa Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Grouip), Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) và Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp). Tận dụng cơ hội tốt hơn, Nguyễn Văn Bình về hạng nhất, Tấn Hoài về hạng nhì và Minh Trí hạng ba.

sprint1-1681552361.JPG
Các tay đua tranh chấp giải thưởng dọc đường đầu tiên. Ảnh: Như Huy

Sau Sprint 1, một nhóm các tay đua tấn công tách tốp, hướng về điểm giải thưởng dọc đường thứ hai (Sprint 2). Đặng Thành Được (Kenda Đồng Nai), Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới Vĩnh Long), Lâm Hoàng Hảo (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) lần lượt về nhất, nhì và ba ở Sprint 2.

sprint2-1681552514.JPG
Đặng Thành Được, Đặng Văn Bảo Anh, Lâm Hoàng Hảo lần lượt về nhất, nhì và ba ở Sprint 2. Ảnh: Như Huy

Tốp các tay đua này tiếp tục chinh phục thành công điểm giải thưởng dọc đường thứ ba (Sprint 3) nhưng thứ tự xếp hạng thay đôi khi Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới Vĩnh Long) về nhất, Lâm Hoàng Hảo (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) hạng nhì, Đặng Thành Được (Kenda Đồng Nai) hạng ba.

sprint3-1681551968.JPG
Các tay đua này tiếp tục chinh phục thành công điểm giải thưởng dọc đường thứ ba. Ảnh: Như Huy

Khoảng 4km cuối, 3 tay đua Erdenebat Bilguunjargai, Đặng Thành Được (cùng của Kenda Đồng Nai) và Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới - Vĩnh Long) vẫn dẫn đầu với khoảng cách 40 giây so với nhóm có Áo vàng Petr Rikunov. Lúc này, ở phía sau, đội Dược Domesco Đồng Tháp dốc sức kéo nhóm 2 đuổi theo.

3taydua-1681551772.JPG
Khoảng 4km cuối, 3 tay đua Erdenebat Bilguunjargai, Đặng Thành Được và Đặng Văn Bảo Anh vẫn dẫn đầu. Ảnh: Như Huy

Cuộc rượt đuổi diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đặng Thành Được đuối sức rớt lại, Erdenebat Bilguunjargai và Đặng Văn Bảo Anh, dù ở hai đội khác nhau, vẫn động viên lẫn nhau cố gắng lao nhanh về đích. Trong kimlomet cuối cùng, 2 tay đua đi đầu đã bị vắt kiệt sức nhưng vẫn cố gắng duy trì guồng chân. Trong khi đó, nhóm sau lao lên với tốc độ ấn tượng. Kết quả, nỗ lực thoát đi của Erdenebat Bilguunjargai và Đặng Văn Bảo Anh đã tan thành mây khói khi bị bắt lại đúng trong tầm 100m cuối.

nhomsau-1681552693.JPG
Nhóm sau lao lên với tốc độ ấn tượng và đã bắt kịp nỗ lực thoát đi của Erdenebat Bilguunjargai, Đặng Văn Bảo Anh. Ảnh: Như Huy

Cuộc cạnh tranh nước rút diễn ra đầy hấp dẫn khi Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Văn Bình cùng phô diễn tài năng. Trần Tuấn Kiệt không hổ danh “vua nước rút” của làng xe đạp Việt Nam khi tung cú nước rút mạnh mẽ, giành ngôi thắng chặng. Nguyễn Tấn Hoài về hạng nhì và Nguyễn Văn Bình về hạng ba.

rutdich-1681551615.JPG
Cuộc cạnh tranh nước rút diễn ra đầy hấp dẫn giữa Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Văn Bình... Ảnh: Như Huy

“Cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ để có chiến thắng hôm nay. Tôi rất là vui và dành tặng chiến thắng mừng sinh nhật anh Phan Hoàng Thái”, Trần Tuấn Kiệt chia sẻ. Đây danh hiệu thắng chặng lần thứ tư tại giải của Trần Tuấn Kiệt. Tuy bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu Áo xanh chung cuộc vì lên xe vớt ở chặng 11 thi đấu trên đường đèo không phải sở trường nhưng khi về đường bằng, Trần Tuấn Kiệt lập tức chứng tỏ khả năng của chân nước rút số 1 xe đạp Việt Nam.

tuankiet-1681550507.JPG
Trần Tuấn Kiệt chiến thắng tại TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Như Huy

Do đoàn đua về chung tốp đông nên các danh hiệu sau 12 chặng không thay đổi: Áo vàng, Áo xanh trong tay Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Tay đua Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời) bảo vệ thành công danh hiệu Áo cam - vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất. Danh hiệu áo trắng do Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) nắm giữ.

at-1681551305.JPG
Danh hiệu Áo trắng do Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) nắm giữ. Ảnh: Như Huy
ax-1681551306.JPG
Áo xanh trong tay Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Ảnh: Như Huy
ac-1681551305.JPG
Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời) bảo vệ thành công danh hiệu Áo cam. Ảnh: Như Huy
av-1681551306.JPG
Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời) xây chắc danh hiệu Áo vàng. Ảnh: Như Huy

Tại Lễ trao giải chặng 12, bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Tôn Liêm Lan, Nhà phân phối của Tôn Đông Á - trao tài trợ học bổng 30 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các trường học.

bmt1-1681550910.JPG
Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Tôn Liêm Lan, Nhà phân phối của Tôn Đông Á trao tài trợ học bổng. Ảnh: Như Huy

Ngày 16/4, các tay đua tranh tài chặng 13 từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về Nha Trang (Khánh Hòa) dài 189km.

Bảo Ngọc