Chấn thương càn quét đội hình Arsenal

Chỉ giành được trận hòa trong trận derby thành London với Tottenham cuối tuần vừa qua, Arsenal tiếp tục đón tin không vui về lực lượng khi Declan Rice và Leandro Trossard gia nhập danh sách chấn thương.

Theo đó, Declan Rice đã gặp chấn thương lưng ở những phút cuối hiệp 1 ở trận đấu với Tottenham tối ngày 24/9 vừa qua. Đây là thông tin không mấy vui vẻ với ban huấn luyện của Arsenal bởi trước đó, trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị trận derby thành London này, Leandro Trossard cũng dính chấn thương và phải tập tễnh rời sân.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với Tottenham, Mikel Arteta cho biết: “Declan Rice cảm thấy hơi khó chịu ở lưng. Cậu ấy nói với chúng tôi trong hiệp một rằng cậu ấy không thoải mái và khi kiểm tra trong giờ nghỉ giải lao, chúng tôi xác nhận Rice không thể tiếp tục”.

chan-thuong-1695694735.jpg
Chấn thương của Declan Rice khiến Arsenal đối diện khó khăn về lực lượng

Khi được hỏi liệu chấn thương sẽ khiến Rice nghỉ bao lâu, Arteta nói: "Hy vọng là không lâu. Chúng tôi phải đánh giá lại chi tiết". Hiện các bác sỹ của Arsenal đang chụp chiếu và kiểm tra để xác định mức độ chấn thương của cựu đội trưởng West Ham

Với việc Declan Rice và Leandro Trossard phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, danh sách “thương binh” của Arsenal đã nâng lên thành 5 cái tên. Trước đó, đội chủ sân Emirates đã mất Jurrien Timber vì chấn thương đầu gối, Thomas Partey (háng) và Gabriel Martinelli (gân kheo).

Ngoài 5 cầu thủ chấn thương, Arsenal còn phải lo về Bukayo Saka. Tiền đạo cánh phải người Anh gặp vấn đề gân Achilles từ mùa trước. Thời gian gần đây, Saka không thực sự sung sức khi chơi hết trận.

Theo Daily Mail, việc nhân sự bị sứt mẻ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng của Arsenal mùa này khi sắp tới sẽ là những trận đấu khó khăn với "Pháo thủ". Thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ lần lượt gặp Bournemouth ngày 30/9, hành quân đến Lens ở Cúp C1 châu Âu vào ngày 3/10 và 5 ngày sau đó là cuộc tiếp đón Man City ở Emirates. Trong đó, nếu thua cả 2 trận đấu tại Premier League sắp tới, Arsenal có thể sẽ kém nhà đương kim vô địch tới 10 điểm chỉ sau 8 vòng đấu.

Dailymail.co.uk