Cầu mây bước vào nội dung thi đấu cuối cùng của SEA Games 31

Ngày 20/5, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai, môn Cầu mây SEA Games 31 bước sang nội dung thi đấu cuối cùng - đội tuyển 4 người. Kết thúc thi đấu trong ngày, đội tuyển nam, nữ của Việt Nam đều giành chiến thắng. 

Ở nội dung thi đấu đội tuyển 4 người, cả hai đội nam và nữ đều thi theo thể thức chia 2 bảng. Các đội tham gia đá vòng loại chọn đội Nhất, Nhì bảng vào bán kết. Tuyển nam được chia thành hai bảng G và H. Bảng G gồm tuyển thủ đến từ các quốc gia: Lào, Indonesia, Thái Lan và Philippine. Tuyển nam Việt Nam có mặt trong bảng H cùng tuyển thủ các quốc gia Campuchia, Myanmar. Tuyển nữ có sự tham dự của 6 quốc gia, chia thành hai bảng D và E. Bảng D gồm tuyển thủ các nước: Malaysia, Thái Lan, Myanmar. Bảng E gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia.

cau-may-1653064126.jpg

Buổi sáng, tuyển nữ Việt Nam gặp Lào trong trận đầu tiên vòng loại bảng E, hiệp đấu đầu tiên, các tuyển thủ Việt Nam đã giành chiến thắng với điểm số (21-16, 22-20), tỷ số chung cuộc 2-0. Ngày mai 21/5, tuyển Cầu mây nữ Việt Nam còn một trận gặp Campuchia để tranh suất vào bán kết.

Buổi chiều cùng ngày, tuyển nam Việt Nam gặp Campuchia trong trận đá vòng loại bảng H. Vào hiệp đấu thứ nhất, tuyển thủ đội bạn dẫn trước với khoảng cách 3 điểm nhưng chỉ sau khoảng 15 phút thi đấu, tuyển Cầu mây nam Việt Nam đã kết thúc hiệp đấu thứ nhất với chiến thắng (21-10). Hiệp đấu thứ hai cũng nhanh chóng được các chàng trai kết thúc với điểm số (21-12) trong khoảng 12 phút thi đấu. Chung cuộc, Việt Nam chiến thắng với tỷ số (2-0).

Theo lịch thi đấu, sáng 21/5 sẽ diễn ra 5 trận đấu vòng bảng giữa tuyển nam Lào với Philippine; Indonesia với Thái Lan; Việt Nam - Myanmar và các trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan - Myanmar; Việt Nam, Campuchia. Buổi chiều các đội hạng Nhất, Nhì mỗi bảng sẽ tham gia thi đấu vòng bán kết để tranh suất vào Chung kết diễn ra ngay sau đó. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào 17 giờ cùng ngày.

LM