Cầu lông Việt Nam giành 3 vé vào tứ kết

Trong ngày 19/5, tại Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang, sau các trận đấu đội tuyển cầu lông Việt Nam giành chiến thắng ở 3 nội dung và  bước vào tứ kết ở các nội dung đơn nam, đôi nam nữ và đôi nam gồm các vận động viên: Nguyễn Tiến Minh (đơn nam), Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo (đôi nam nữ),  Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam (đôi nam).

Ở trận đấu nội dung đơn nam giữa tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh - và tay vợt Christian Adinata (Indonesia), rất đông khán giả đến xem và cổ vũ. Christian Adinata (sinh năm 2001) là tay vợt trẻ mới nổi, xếp hạng 5 của Indonesia. Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, Tiến Minh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

tien-minh-1653013088.jpg

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh thi đấu với Christian Adinata

Cặp đôi Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo (Việt Nam) đã giành chiến thắng thuyết phục trước cặp đôi Solomon Jr Parid và Eleanor Christine Inlayor (Philippin) với tỷ số 2 séc là 21-12, 21-11 (2-0). Theo lịch đấu, ở nội dung đôi nam, cặp vận động viên Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam (Việt Nam) gặp Man Wei Chong và Kai Wun Tee (Malaysia). Tuy nhiên, do vận động viên Man Wei Chong bị chấn thương chân nên bỏ cuộc. Do đó, cặp đôi Việt Nam không phải thi đấu và vào thẳng tứ kết.

Cũng trong buổi chiều, các vận động viên thi đấu nội dung đơn nam, đôi nam giữa các tay vợt của các nước: Malaysia, Lào, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippine. Tối 19/5, các trận đấu vòng 1/16 nội dung đơn nữ, đơn nam, đôi nữ, đôi nam và đôi nam nữ môn cầu lông SEA Games 31 đã kết thúc.

Hôm nay (20/5), các vận động viên sẽ bước vào thi đấu tứ kết ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Đáng chú ý là các trận đấu của nước chủ nhà: nội dung đơn nam Nguyễn Tiến Minh sẽ thi đấu với vận động viên Thái Lan Khoisit Phetpradab; đôi nam nữ Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo thi đấu với đôi vận động viên Adlan Maulana và Michelle Crhistine Bandaso (Indonesia); đôi nam Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam thi đấu với đôi vận động viên Christian Bernardo và Paul John Pantig (Philippines).

Lê Minh