Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước xuất quân mùa giải mới

Ngày 7/10, câu lạc bộ bóng đá Trường Tươi Bình Phước đã làm Lễ xuất quân thi đấu ở hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023-2024 tại Nhà thi đấu đa năng (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Phước).

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ Công an; bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Tấn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Bà Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở ngành, địa phương, lãnh đạo Tập đoàn Trường Tươi và các thành viên đội bóng cùng đông đảo người hâm mộ. Đặc biệt, dự Lễ xuất quân này còn có sự hiện diện của huấn luyện viên Park Hang-seo - Cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

truong-tuoi-binh-phuoc-1-1696665013.jpg
Lễ xuất quân của câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước có sự tham dự của toàn thể thành viên của đội bóng. Ảnh: Như Huy

Bình Phước FC được thành lập năm 2006, 1 năm sau đó bắt đầu bước vào sân chơi ở giải hạng Ba, rồi những mùa sau đó là hạng Nhì. Đến năm 2015, Bình Phước mới được thăng lên chơi giải hạng Nhất (hay còn được gọi với cái tên là V.League 2). Đây được xem là giải đấu trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Bóng đá Việt Nam,…

Mặc dù luôn góp mặt ở sân chơi hạng nhất 8 mùa giải đã qua, nhưng với tiềm lực tài chính có hạn nên câu lạc bộ bóng đá Bình Phước trải qua những mùa giải đầy khó khăn trong cuộc hành trình trụ hạng. Cụ thể, ngay trong mùa giải vừa qua đội bóng phải tranh vé vớt với Đắk Lắk để tranh xuất trụ hạng.

truong-tuoi-binh-phuoc-2-1696665013.jpg
Ông Nguyễn Anh Đức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: Như Huy

Những kết quả đó vẫn chưa đáp ứng được lòng mong đợi của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Thấy rõ nguyên nhân cốt lõi này, đồng thời với mong muốn xây dựng, phát triển đội bóng trở thành đại diện cho hình ảnh địa phương, niềm tự hào của người hâm mộ, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã có chủ trương vô cùng đúng đắn khi kêu gọi nguồn lực xã hội hóa từ cộng đồng doanh nghiệp. Đáp lại lời kêu gọi của tỉnh, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tươi đã quyết định đồng hành cùng đội bóng kể từ mùa giải năm nay.

truong-tuoi-binh-phuoc-3-1696665013.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo tham dự Lễ xuất quân của câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: Như Huy

Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi cựu tiền đạo danh tiếng Việt Nam Nguyễn Anh Đức - người từng làm trợ lý cho thầy Park Hang-seo ở đội tuyển quốc gia làm huấn luyện viên trưởng. Về lực lượng cầu thủ, câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước cũng đã bổ sung những cầu thủ chất lượng từ những lò đào tạo danh tiếng như: Sông Lam Nghệ An, Viettel, PVF, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa,…

truong-tuoi-binh-phuoc-4-1696665013.jpg
Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước hướng đến mục tiêu lên chơi tại V.League mùa giải 2025-2026. Ảnh: Như Huy

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền bày tỏ sự vui mừng với bước đi mới, đúng đắn của bóng đá Bình Phước, đồng thời mong muốn tập đoàn Trường Tươi không ngừng đầu tư nguồn lực để nâng cấp đội bóng nhằm đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ tỉnh nhà.

Mục tiêu của câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước ở mùa giải năm nay là sẽ nằm trong nhóm dẫn đầu của giải. Sau đó, phấn đấu cho mục tiêu lên chơi tại V.League mùa giải 2025-2026.

Vĩnh Toàn