V.League 2023-2024: Khánh Hòa gặp khó khăn chồng chất

Thi đấu nỗ lực và sớm giành quyền trụ hạng ngay ở mùa bóng đầu tiên lên chơi ở giải chuyên nghiệp, nhưng câu lạc bộ Khánh Hòa FC lại đang phải đối mặt với khó khăn chồng chất và nỗi lo “cơm áp, gạo tiền”.

Khó khăn đã xuất hiện từ cuối mùa giải trước khi nhà tài trợ xin rút khiến câu lạc bộ Khánh Hòa FC rơi vào tình trạng mất cân đối thu chi. Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân vẫn gắng gượng để thi đấu và sớm giành quyền trụ hạng ở giai đoạn 2. Sau khi kết thúc mùa giải 2023 thì chuyện nợ nần lại vây bủa, đến mức đội bóng bị “chủ nợ” cấm cửa và chưa có buổi tập nào trên sân 19-8 tại Nha Trang.

cac-cau-thu-khanh-hoa-fc-tap-luyen-tren-san-cau-lac-bo-tai-phuong-vinh-hoa-1696298094.jpg
Các cầu thủ Khánh Hòa FC phải tập luyện trên sân bóng không đạt chuẩn ở phường Vĩnh Hòa và chỉ được trở lại sân 19-8 vào ngày 3/10

Huấn luyện viên Võ Đình Tân buồn bã nói: “Bên Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh lấy lý do, câu lạc bộ nợ hơn 240 triệu đồng tiền thuê sân 19-8 từ mùa bóng trước vẫn chưa trả nên không cho vào tập, dù chỉ còn ít ngày nữa mùa giải mới sẽ khởi tranh. Hiện tại, đội bóng vẫn đang phải tập tạm trên sân bóng tại phường Vĩnh Hòa, Ban huấn luyện chỉ duy trì tập nhẹ vì mặt sân xấu dễ dẫn đến chấn thương cho cầu thủ. Chúng tôi rất muốn và rất cần được tập luyện nghiêm túc, bài bản trên sân nhà 19-8, nhưng vẫn đang phải chờ đợi mọi việc được giải quyết ổn thỏa”.

khanh-hoa-fc-1696298072.jpg
So với mùa bóng 2023, lực lượng của Khánh Hòa FC ở mùa bóng mới sẽ có nhiều biến động do khó khăn về tài chính

Không chỉ là chuyện sân tập, nỗi lo “cơm áo gạo tiền” còn khiến câu lạc bộ Khánh Hòa phải đối mặt với những biến động về lực lượng và không thể giữ chân được các cầu thủ. Mặc dù, huấn luyện viên Võ Đình Tân đã làm mọi cách để duy trì sự ổn định cho đội bóng, nhưng để gia hạn hợp đồng và bổ sung cầu thủ cho mùa giải mới vẫn đang gặp khó.

Nếu mọi chuyện được thu xếp ổn thỏa, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân sẽ quay trở lại và có buổi tập đầu tiên trên sân 19-8 tại Nha Trang vào ngày 3/10. Mùa bóng mới đã cận kề, thời gian gấp gáp buộc thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân phải nỗ lực nhiều hơn để tập trung hoàn tất công việc chuẩn bị cho mùa bóng mới. Chậm nhất ngày 6/10 tới, Khánh Hòa FC và các câu lạc bộ tham dự V.League sẽ phải hoàn tất việc đăng ký cầu thủ thi đấu ở mùa giải mới theo quy định. Ông Tân hy vọng, tới thời điểm đó câu lạc bộ sẽ hoàn tất thủ tục gia hạn và ký hợp đồng mới với các cầu thủ.

khanh-hoa-fc-doi-dien-voi-kho-khan-chong-chat-truoc-mua-bong-moi-1696298456.jpg
Khánh Hòa FC đang phải đối mặt với khó khăn chồng chất

Trong số các đội bóng góp mặt ở V.League 2023-2024, Khánh Hòa FC có lẽ đang là đội bóng gặp khó khăn nhiều nhất. Cũng đã quen với cảnh “giật gấu vá vai” nên thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân chỉ xác định mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng. Cho dù trong thâm tâm, có lẽ chẳng ai muốn đội bóng chỉ quanh quẩn với nỗi lo trụ hạng, nhưng với Khánh Hòa hiện tại, tồn tại được ở V.League cũng đã là thành công.

Giải thể Hội Cổ động viên Bóng đá tỉnh Khánh Hòa

Ngay trước thềm mùa bóng mới, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định bất ngờ, giải thể Hội Cổ động viên Bóng đá tỉnh Khánh Hòa. Theo Quyết định số 2322/QĐ-UBND, ban hành ngày 27/9/2023, Hội Cổ động viên Bóng đá tỉnh Khánh Hòa sẽ chấm dứt hoạt động và nộp lại con dấu cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đan Phượng