Tổng hợp kết quả vòng 12 hạng Nhất Quốc gia 2023: Cuộc đua thêm sức nóng

Ngoài vị trí đầu bảng ngày càng vững chắc của Quảng Nam, các vị trí khác trong tốp 3 là cuộc so kè quyết liệt của loạt ứng viên khác. Nơi nhóm cuối, việc câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu và câu lạc bộ Huế tham gia khiến cuộc đua tranh các thứ hạng thêm sức nóng...

Câu lạc bộ PVF-CAND ngày càng xa vị trí đầu bảng, đặc biệt sau trận thua đội bóng Quảng Nam vừa qua. Tuy nhiên, ngay cả vị trí thứ nhì hiện nay của đội bóng này cũng bị đe dọa nghiêm trọng bởi hàng loạt cái tên ngay sau như Phù Đổng, Long An, Bình Thuận… Khoảng cách giữa các đội bóng nói trên chỉ là 1-2 điểm.

quangnam-pvf2023-06-1690172282.jpg

Câu lạc bộ Phù Đổng đang có những bước tiến khá vững chắc ở nhóm trên. Trong 4 trận gần đây nhất, đội không thua (2 thắng, 2 hòa) và nhảy lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng, chỉ còn thua PVF-CAND 1 điểm mong manh. Trận thắng mới nhất của câu lạc bộ Phù Đổng ở vòng 12 là trận thắng đối thủ rất khó chịu, ngay trên sân đối thủ là câu lạc bộ Huế.

Câu lạc bộ Long An cũng có cơ hội vào tốp 3 ở vòng 12 nhưng không thể tận dụng thành công khi làm khách trước đối thủ cuối bảng Bình Phước. Kết thúc trận đấu với tỉ số 1-1, câu lạc bộ Long An tạm thời xếp vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng với 17 điểm. Hành trình sắp tới của thầy trò huấn luyện viên Anh Đức gặp nhiều thử thách khi họ lần lượt gặp tiếp đón đội đầu bảng Quảng Nam, rồi làm khách tại Hòa Bình, Bình Thuận.

binhphuoc-longan2023-01-1690172367.jpg

Nơi nhóm cuối, thất bại trước Phù Đổng khiến câu lạc bộ Huế bị cuốn vào vùng nguy hiểm cùng nhiều cái tên khác. Từ vòng 9, câu lạc bộ Huế chưa biết mùi chiến thắng (2 hòa, 2 thua) khiến họ rơi dần xuống vị trí thứ 7 với 13 điểm. Điểm số của đội bóng cố đô chỉ còn hơn các đội nhóm cuối vài điểm nên nếu không kịp cải thiện phong độ, có thể phải gặp nhiều áp lực cực lớn.

Đội bóng Bình Phước muốn thắng câu lạc bộ Long An để thoát lên nhưng bất thành, đặc biệt trong bối cảnh câu lạc bộ Phú Thọ đã có chiến thắng và vượt lên với 12 điểm. Tuy nhiên, cuộc chiến nơi đáy bảng còn hấp dẫn ở phía trước khi khoảng cách điểm số giữa các đội Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Thọ và câu lạc bộ Huế là rất nhỏ và có những cuộc đụng độ trực tiếp thời gian tới. Ngay vòng 13, câu lạc bộ Phú Thọ sẽ tiếp đón câu lạc bộ Bình Phước trong trận “chung kết ngược”.

Kết quả vòng 12 hạng Nhất Quốc gia 2023

ketqua-vong-12-hnqg-696x392-1690172490.jpg
Minh Minh