V.League 2023-2024: Câu lạc bộ Khánh Hòa đã có đủ kinh phí cho mùa giải mới

Chiều 3/10, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp với các với các Sở, ban, ngành và những đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn cho câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa, chủ yếu là lo đủ kinh phí cho đội bóng thi đấu ở mùa giải 2023-2024 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 10 tới.

Mùa giải 2023, câu lạc bộ Khánh Hòa thăng hạng lên chơi ở V.League và được cam kết tài trợ với số tiền 35 tỉ đồng từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau khi nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần Bất động sản quốc tế Cam Ranh rút lui, đội bóng lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần dẫn đến việc bị cấm cửa, không được vào sân 19/8 Nha Trang tập luyện trong suốt thời gian chuẩn bị cho mùa bóng mới.

khanh-hoa-fc-1696385128.jpg
Câu lạc bộ Khánh Hòa đã có đủ kinh phí cho mùa giải mới

Trong cuộc họp ngày 3/10, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa - đã thống nhất thành lập Quỹ Phát triển bóng đá Khánh Hòa và Ban vận động người hâm mộ bóng đá Khánh Hòa để thay thế cho Hội Cổ động viên bóng đá Khánh Hòa vừa giải thể, nhằm tập hợp người hâm mộ tham gia đóng góp, cổ vũ cho đội bóng.

Công ty TNHH Nhà nước Một thành Yến sào Khánh Hòa đã tiếp nhận và cam kết tài trợ 35 tỷ đồng cho câu lạc bộ Khánh Hòa ở mùa giải 2023-2024. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa đảm bảo tổ chức an toàn các trận đấu, đồng thời yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các tuyến trẻ, tạo nguồn lực lượng để bổ sung cho đội bóng thi đấu ở giải chuyên nghiệp.

Hiện tại, sân 19/8 Nha Trang đang tiến hành nâng cấp, sửa chữa và cải tạo một số hạng mục để đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện tổ chức các trận đấu tại V.League 2023-2024. Theo Lịch thi đấu, Khánh Hoà sẽ có trận mở màn, gặp câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất vào ngày 22/10, sau đó trở về tiếp đón Nam Định vào ngày 28/10 trên sân 19/8 Nha Trang.

Thùy Trang